สื่อตปท.ตีข่าว โฆษณาเมืองไทยเจ๋ง กล้าใช้เด็กสูบบุหรี่ รณรงค์ต่อต้านผู้ใหญ่สูบบุหรี่

 

 

 

 

 

สื่อตปท.ตีข่าว โฆษณาเมืองไทยเจ๋ง กล้าใช้เด็กสูบบุหรี่

รณรงค์ต่อต้านผู้ใหญ่สูบบุหรี่

 

 

สำนัก ข่าว"อัล จาซีร่า"รายงานว่า เมืองไทยได้ใช้โฆษณาต่อต้านการสูบบุหรี่โดยใช้เด็กให้ความรู้แก่ผู้ใหญ่ เกี่ยวกับพิษภัยของการสูบบุหรี่ โดยโฆษณาดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานด้านสาธารณสุขของไทย และหน่วยงานโฆษณา ซึ่งได้เผยแพร่ทางออนไลน์ แต่ดูเหมือนว่าจะสร้างผลตอบรับอย่างทันที

 

รายงาน ระบุว่า ก่อนหน้านี้ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ได้ปล่อยโฆษณาชุด SMOKING KID ออกมากระแทกใจสิงห์อมควัน กับประโยคที่แทงใจดำที่ว่า ถ้าไม่ดีแล้วสูบทำไม โดยโฆษณาตัวดังกล่าวเป็นการถ่ายภาพแบบ Candid ใช้เด็กซึ่งเป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์เป็นตัวดำเนินเรื่อง โดยภาพจะจับไปที่คนสูบบุหรี่ และจะมีเด็กเข้าไปถามว่า “พี่ครับมีไฟไหมครับ/ค่ะ” เพื่อที่จะจุดบุหรี่ ซึ่งคนเหล่านั้นก็แนะนำเด็กว่า สูบบุหรี่ไม่ดี สูบแล้วเป็นโรคต่างๆ ทั้งมะเร็งปอด ถุงลมโป่งพอง เส้นเลือดในสมองแตก หน้าแก่

 

โดย หลังจากพวกเขาพูดจบ เด็กก็ถามกลับว่า “ไม่ดีแล้วพี่สูบทำไมละครับ/ค่ะ” พร้อมกับยื่นกระดาษที่มีข้อความว่า “ห่วงหนู แล้วทำไมไม่เคยห่วงตัวเอง” และข้อความระบุด้านล่างอีกว่า “เตือนตัวเองก่อนสูบ คำเตือนเลิกบุหรี่ที่ได้ผลที่สุด โทร.1600 สายด่วนเลิกบุหรี่” ให้


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...