ระทึก! ฉลาม ไล่คนกำลังพายเรือ

เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้น ขณะที่นายวอลเตอร์ ซัลค์ วัย 41 ปี กำลังพายเรือคายัคเล่นบริเวณชายหาดนอเซ็ท บริเวณแหลมเคปค็อด ในรัฐแมสซาชูเซ็ตต์ และพบว่ามีครีบฉลามโผล่ขึ้นมาจากน้ำ และกำลังว่ายตามเรือของเขาในระยะประชิด

ประชาชนที่นอนอาบแดดสังเกตเห็นปลาฉลามว่ายน้ำผู้พายเรือคายัค 2 ลำ โดยนักท่องเที่ยวที่อยู่ริมหาดจำนวนหลายร้อยคน ต่างตะโกนให้นายซัลค์เร่งพายเรือเข้าฝั่งให้เร็วที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ฉลามตัวดังกล่าวอาจเข้าใจผิดคิดว่าเรือคายัคเป็นแมวน้ำ ซึ่งเป็นเหยื่ออันโอชะของพวกมัน ที่กำลังเพิ่มจำนวนประชากรอย่างรวดเร็ว

นายซัลค์เผยว่า เขาเห็นครีบฉลามโผล่ขึ้นมาจากน้ำ เมื่อมองลงไปจึงพบร่างของฉลามรางๆ กำลังว่ายตามติดเรือของเขา เขาจึงเร่งพายเข้าฝั่งด้วยความรวดเร็ว

ลูกสาววัยรุ่นของเขาเคยกล่าวว่ามีผู้พบฉลามที่ชายหาดเช่นกัน แต่ไม่คิดว่าตนเองจะได้เห็นในระยะใกล้ชิดเช่นนี้ อีกทั้งนี่เป็นการพายเรือคายัคครั้งแรก เขาจึงไม่ระมัดระวังตัวมากนัก

ชายหาดนอเก็ตถูกปิดลงเมื่อวันเสาร์หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นห่างจากชายฝั่งราว 45 เมตร ก่อนที่จะเปิดอีกครั้งในวันอาทิตย์ และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่าไม่มีการพบฉลามอีก หลังใช้เรือออกลาดตระเวณ

ผู้ดูแลชายหาดเผยว่า เคยมีรายงานการพบฉลามหลายครั้ง แต่มักจะอยู่ในระยะที่ห่างจากชายหาดมาก ไม่ได้ใกล้กับจุดที่ประชาชนลงเล่นน้ำมากเช่นนี้ และฉลามตัวดังกล่าว คาดว่าจะมีขนาดลำตัวประมาณ 3.6-4.2 เมตร

ครั้งสุดท้ายที่เกิดเหตุการณ์ฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อปี 1936 เมื่อเด็กชายคนหนึ่งถูกฉลามทำร้ายจนเสียชีวิต

12 ก.ค. 55 เวลา 00:25 2,722 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...