วิศวกรแสบ แชทลวงสาวมาฉกทรัพย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 แถลงข่าวการจับกุมตัว นายพงศกร จิตจำรัส หรือ พีค อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาฐานลักทรัพย์ผู้อื่น พร้อมกับของกลางเป็นรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีขาว และโทรศัพท์ไอโฟนของ น.ส.วราภรณ์ บุญทัน อายุ 29 ปี ซึ่งเดินทางมาชี้ตัวพิสูจน์ยืนยันคนร้าย

สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อราว 1 เดือนก่อน นายพงศกร ซึ่งเป็รวิศวกรอยู่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ได้ใช้โทรศัพท์แชทติดต่อกับ น.ส.วราภรณ์ ผู้เสียหาย ผ่านทางโปรแกรมไลน์ โดยอ้างว่าเป็นวิศวกรรับตกแต่งภายในและมีความมั่นคงทางอาชีพ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่ออย่างสนิทใจ

จนเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้นัดผู้เสียหายมาพบที่ ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ริมหาดพัทยา เมื่อพบกัน นายพงศกร ได้แสดงความเป็นสุภาพบุรุษ ช่วยถือกระเป่าถือของผู้เสียหายให้ เพื่อให้ผู้เสียหายได้เลือกซื้อของ

แต่ทันทีที่เผลอ นายพงศกร ได้รีบหนีหายตัวไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับทรัพย์สินในกระเป๋าถือ โทรศัพท์ไอโฟน เงินสด รวมทั้งรถฮอนด้าแจ๊ส

ภายหลังจากได้รับแจ้งความร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามแกะรอยคนร้าย จนกระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งว่า พบรถฮอนด้าแจ๊สต้องสงสัย จอดอยู่บริเวณตลาดนัดคลองถม ย่านบางละมุง จึงไปตรวจสอบ

และทันทีที่พบเห็น นางพงศกร เดินมาที่รถที่ถูกโจรกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อจับกุมตัวทันที

นายพงศกร ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะความจำเป็น เพราะก่อนหน้านี้เคยต้องคดีและถูกจับกุมในคดีในลักษณะคล้ายกัน ทำให้ต้องวิ่งเต้นสู้คดีต่อแต่ไม่มีเงินใช้ในชีวิตประจำวันเลย

จากการตรวจสอบประวัติ นายพงศกร พบว่า เมื่อปี 2552 เคยถูกจับฐานแชทหลอกนักศึกษาสาว ก่อนจะขโมยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คหลบหนีไป ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ และมีผู้เสียหายอีกหลายรายเข้าชี้ตัวคนร้ายคนดังกล่าว

ส่วนกรณีล่าสุดนี้ ก็ตกเป็นประเด็นโด่งดังในเว็บไซต์พันทิพ ห้องศาลาประชาคม ซึ่งผู้เสียหายออกประกาศตามจับและเตือนภัยคนร้าย ซึ่งใช้วิธีการล่อหลอกแบบเดิม จนกระทั่งตามจับกุมได้แล้วในที่สุด

11 ก.ค. 55 เวลา 13:55 2,587 4 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...