รู้ตัวแล้ว! เด็กในคลิปดูดอก เรียนอยู่ ม.3 ย่านบางกะปิ

 

 

 



รู้ตัวแล้ว! เด็กในคลิปดูดอก เรียนอยู่ ม.3 ย่านบางกะปิ

 

 

รู้ตัวแล้ว! เนตรนารีในคลิปฉาวถอดเสื้อให้นักเรียนชายดูดหน้าอก เผยอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านบางกะปิ ด้าน เลขา กพฐ.ชี้สังคมอ่อนแอ วอนทุกฝ่ายช่วยกันแก้ปัญหา

          จากกรณีที่มีภาพหลุดนักเรียนหญิงแต่งกายคล้ายชุดเนตรนารี ถอดเสื้อให้นักเรียนชายดูดหน้าอก ภายในสถานที่คล้ายห้องเรียน ถูกนำมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ต่าง ๆ กระทั่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้นั้น

          เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า  เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นนักเรียนสังกัด สพฐ.หรือไม่ แต่ เหตุการณ์ลักษณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องร่วมกันรับผิดชอบสร้างวินัย ศีลธรรม ซึ่งเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่เยาวชน จะไปกล่าวโทษโยนความผิดให้โรงเรียนฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นตัวบ่งบอกว่าสังคมกำลังอ่อนแอ ดังนั้นสังคมต้องช่วยกันดูแล

          นอกจากนี้ นายชินภัทร ยังกล่าวต่อว่า ในส่วนของ สพฐ.อาจเป็นไปได้ว่ายังไม่ได้เน้นศีลธรรมกับนักเรียนมากเท่าที่ควร ฉะนั้นจากนี้คงต้องทบทวนเรื่องการสอนวิชาศีลธรรมในสถานศึกษาอย่างเข้มข้นมาก ขึ้น ซึ่งขณะ นี้ สพฐ.ได้จัดทำโครงการโรงเรียนดีประจำตำบล หรือโรงเรียนดีศรีตำบล 6,500 โรงอยู่ โดยจะดำเนินการเชื่อมโยงสถาบันศาสนาเข้ากับโรงเรียน เน้นพัฒนาบุคลากรฝ่ายผู้บริหาร ตัวแทนครู ร่วมกับตัวแทนองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่เข้ามาช่วยสนับสนุน

          โดยมีการเชิญผู้นำศาสนาเข้ามาช่วยฝึกอบรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้กับตัวแทน ก่อนขยายผลไปยังครูผู้สอนเพื่อขับเคลื่อนคุณธรรม และจริยธรรมไปสู่ผู้เรียนอย่างเข้มข้นต่อไป ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการขยายผลไปยังโรงเรียนในเมืองด้วย

          ขณะ ที่ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (6 กรกฎาคม) นายอุดม บุตตะ หัวหน้าศูนย์เสมารักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ทราบแล้วว่า เด็กนักเรียนในภาพเป็นนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ และเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในห้องเรียน ซึ่งจะต้องสืบสวนต่อไปว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมานานแล้ว หรือเพิ่งเกิด เพราะเด็กอาจจะพ้นสภาพความเป็นนักเรียนไปแล้ว แต่หากเป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิด ก็ต้องมาคุยกันว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

          หัวหน้าศูนย์เสมารักษ์ กล่าวต่อด้วยว่า เบื้องต้นจะต้องมาหารือกันว่าจะดำเนินการกับเด็กนักเรียนอย่างไร ซึ่งคงจะไม่ลงโทษเด็ก แต่จะช่วยเยียวยาแทน โดยเชื่อว่าเด็กคงไม่มีเจตนาเผยแพร่คลิปดังกล่าว อาจจะถูกเพื่อนแกล้ง ซึ่งจะต้องหาตัวคนที่โพสต์คลิปดังกล่าวลงในอินเทอร์เน็ตด้วย

อ่านข่าวเก่า คลิปเนตรนารีให้เพื่อนดูดนม หลุดว่้อนเน็ต

 

7 ก.ค. 55 เวลา 14:30 53,054 8 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...