ฮือฮา!! วัดโดเรมอนสุพรรณฯ ที่ผนังโบสถ์พบ เทพแห่งครูถือ "ไอแพด"

 

 

 

 


ฮือฮา!! วัดโดเรมอนสุพรรณฯ ที่ผนังโบสถ์พบ เทพแห่งครูถือ "ไอแพด"

 




จากกรณีที่วัดสำปะซิว ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีการเขียนภาพโดเรมอนในอุโบสถ ทั้งมีการนำรูปปั้นโดเรมอนในท่าปิดตา ปิดหู ปิดปาก มาตั้งไว้บริเวณทางเข้าวัด โดยภาพและรูปปั้นโดเรมอนทุกภาพแฝงด้วยปริศนาธรรมทั้งสิ้น สร้างความสนใจแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก


 พระมหาอนันต์ กุสลาลงกาโร เจ้าอาวาสวัดสำปะซิวเปิดเผยว่า หลังจากมีข่าวเรื่องของโดเรมอนมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวที่วัด อย่างต่อเนื่องตลอดมา และยิ่งมีข่าวเรื่องรูปปั้นโดเรมอนปริศนาธรรมยิ่งมีประชาชนเดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บางรายโทร.สอบถามเส้นทาง บางรายเตรียมจะเดินทางมาในช่วงวันหยุดนี้

 

 โดยโดเรมอนเป็นตัวการ์ตูนอมตะ สำหรับเด็กๆ และประชาชน ซึ่งขณะนี้มีการเขียนภาพอีกหลายภาพอย่างเทพเสี่ยงทายหรือเทพใบ้หวย ที่มีปริศนาอยู่ในภาพ มีต้นไม้ใหญ่ มีเทพ มีตัวเลข เทพประจำวันพฤหัสบดี เป็นเทพแห่งครูที่ถือกระดานชนวน แต่ของเราถือไอแพด เพราะเป็นกระดานวิเศษสมัยนี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีในชีวิตประจำวัน และเทพส่องกรรมที่เป็นเทพที่ใช้การติดจีพีเอสติดตามกรรม และการกระทำของทุกคน ถือเป็นการส่องกรรมของมนุษย์ในยุคปัจจุบัน

 

 เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะดึงดูดและ เป็นปริศนาธรรมที่ประชาชนในยุคปัจจุบันต้องรับรู้และเป็นเรื่องจริงในอนาคต เตรียมนำรูปปั้นโดเรมอนมาอีกเป็นจำนวนมาก โดยจะตั้งตั้งแต่บริเวณทางเข้าวัดถึงบริเวณในวัด ให้เหมือนโดเรมอนเป็นส่วนหนึ่งในวัดไปเลย แต่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ก็ต้องเตรียมงบประมาณไว้เป็นจำนวนมากเพื่อปรับปรุงวัดและปรับภูมิทัศน์

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...