โรคประหลาด! วอนช่วยเด็กหญิงป่วย ปัสสาวะไหลไม่หยุด

 

 

 

 

 

โรคประหลาด! วอนช่วยเด็กหญิงป่วย ปัสสาวะไหลไม่หยุด

 

 

    วันนี้ (4 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางน้ำอ้อย บุกบุญ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 15 บ้านหนองเป็ดก่า ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี อาชีพรับจ้างทั่วไป ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญให้ช่วยลูกสาวที่ป่วยมีอาการปัสสาวะไหล ไม่หยุด
 
        โดยนางน้ำอ้อย เปิดเผยว่า ตนแยกทางกับสามีตั้งแต่ลูกยังเล็ก ๆ ปัจจุบันจึงต้องหารายได้เลี้ยงตนเองและลูกสาวตามลำพัง โดยในขณะนี้ลูก สาว ชื่อ ด.ญ.อัมพร อายุ 8 ขวบ ที่กำลังเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านคอดยาง ได้มีอาการปัสสาวะไหลไม่หยุด เรียกว่าไหลตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน แม้กระทั่งขณะนอนหลับ โดยอาการนี้เป็นมาตั้งแต่แรกเกิด ส่งผลทำให้มีกลิ่นปัสสาวะเหม็นติดตัว เพื่อน ๆ ก็จะไม่อยากเล่นด้วย แต่ลูกสาวเป็นเด็กดีและขยัน คอยช่วยเหลืองานบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ ตนเป็นประจำ
 
        นางน้ำอ้อย กล่าวต่อว่า เคยพาลูกสาวไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลอุทัยธานี ตอนอายุ 4 ขวบ เพื่อทำการรักษา แต่ไม่มีหมอเฉพาะทาง จึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลจุฬาลงการณ์ แพทย์วินิจฉัยว่า มีสาเหตุจากการที่สายมดลูกกับสายปัสสาวะเป็นสายเดียวกัน และต้องรอให้อายุมากกว่านี้ จึงจะผ่าตัดแก้ไขได้ โดยแพทย์นัดให้พาลูกไปตรวจเป็นระยะ ๆ ล่าสุดแพทย์ได้นัดให้นำลูกสาวไปตรวจในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ซึ่งแต่ละครั้งที่ไปพบแพทย์จะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรักษา แต่ตนจะต้องเสียค่าเดินทาง ค่าอาหาร และต้องพักค้างคืนถึง 5 วัน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน 
 
        ด้าน น.ส.สมปอง พงษ์สุข ครูประจำชั้นของน้องอัมพร ได้เปิดเผยว่า ด.ญ.อัมพร เป็นคนนิสัยร่าเริง พูดเก่ง เข้ากับเพื่อนได้ ผลเรียนปานกลาง พออ่านออกเขียนได้ ก่อนหน้านี้หลายหน่วยงานเคยให้การเหลือ แต่ระยะหลังเงียบหายไป เงินที่ได้รับบริจาคก็เหลือน้อย โรงเรียนจึงขอบริจาคจากผู้ใจบุญและครู นำเงินบริจาคซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ตอนเลิกเรียนวันละ 1 ชิ้น เพื่อให้สวมใส่ตอนเช้ามาโรงเรียน พอถึงช่วงเย็นผ้าอ้อมจะรับน้ำปัสสาวะปริมาณมาก ทำให้ที่โคนขาเริ่มมีอาการผิวหนังเป็นผื่นแดงคันและเป็นเชื้อรา เวลานั่งรถยนต์รับ-ส่งกลับบ้าน จะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเพื่อน ๆ จนเพื่อนหลายคนบ่น ทั้งนี้ สิ่งที่ช่วยเด็กได้ขณะนี้ คือการรักษาให้หายขาด หรือช่วยบริจาคเป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูป

 

5 ก.ค. 55 เวลา 15:00 1,819 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...