อยากรู้ไหม ค่าเช่าแผงที่จตุจักรเท่าไร

 

 

 

 

 

 

อยากรู้ไหม ค่าเช่าแผงที่จตุจักรเท่าไร

 


"ปัจจุบัน ค่าเช่าแผงค้าในตลาดขั้นต่ำไม่ต่ำกว่า 6,000 บาท/แผง/เดือน ราคาสูงสุดตั้งแต่ 5-6 หมื่นบาท/แผง/เดือน ขึ้นอยู่กับทำเล บางทำเลลดราคาลงเพราะตั้งราคาสูงแต่ไม่มีผู้เช่า ต้องลดลงมาดีกว่าปล่อยทิ้งว่างไว้เฉย ๆ" แหล่งข่าวจากผู้ค้าในตลาดกล่าวและว่าปัจจุบันเจ้าของแผงตัวจริงมีบางรายที่ มีแผงในทำเลไม่ค่อยดี ไม่สามารถปรับค่าเช่าขึ้น ในทางกลับกันยังต้องลดค่าเช่าลงมาอีก เพราะผู้เช่าเองก็รับไม่ไหวหากค่าเช่าแพงขึ้น ส่วนโซนไหนที่ขายดี ราคาค่าเช่าก็ยังแพงอยู่เหมือนเดิม แถมปรับเพิ่มอีกต่างหาก 

"โซน ที่พอขายได้ เจ้าของแผงขอปรับค่าเช่าขึ้นอีก 1,000-2,000 บาท/แผง/เดือน โซนไหนที่ขายดีจะปรับขึ้นมากหน่อย ประมาณ 5,000 บาท/แผง/เดือน อยู่ที่เจ้าของจะใจดีหรือเปล่า บางรายปรับทีเดียวเท่าตัวก็มี ตอนนี้ค่าเช่าในตลาดจตุจักรจะเป็นราคาที่ทั้งเจ้าของแผงและผู้เช่าอยู่ได้" ผู้ค้ารายหนึ่งให้ข้อมูล

เจ้าของเก่าโละทิ้งปล่อยเซ้งต่อ

นอก จากเรื่องค่าเช่าที่แพงหูฉี่แล้ว อีกมุมหนึ่งของ "ตลาดนัดจตุจักร" มีบางกลุ่มที่หัวใสเซ้งแผงค้าจากเจ้าของเดิมที่ต้องการจะปลดระวางภาระค่า เช่าที่แพงขึ้น นำแผงค้ามาปล่อยเช่าต่อกับพ่อค้า-แม่ค้าหน้าใหม่เพื่อค้ากำไร เช่น โครงการ 10 มีผู้นำแผงค้ามาปล่อยเช่าราคา 7,000 บาท/แผง/เดือน

ขณะ ที่บรรยากาศในแต่ละโครงการมีการปิดประกาศให้เช่าแผงค้าหลายโครงการ กระจายในทำเลโซนต่าง ๆ ส่วนใหญ่เป็นทำเลด้านในที่คนเดินเข้าไม่ถึง

แผงติดถนน-รั้วเช่า 5 หมื่น

ทั้ง นี้จากการสำรวจพบว่า อัตราค่าเช่าในปัจจุบัน โซนที่ยังมีอัตราค่าเช่าสูงสุดคือ โซนริมถนนทางเดินและติดริมรั้ว เฉลี่ย 3-5 หมื่นบาท/แผง/เดือน

โซน โครงการ 23-24 ปรับค่าเช่าขึ้นประมาณ 1-2 พันบาท จาก 7 พันบาทเป็น 8 พันบาท/แผง/เดือน โซนค้าส่ง (โครงการ 16, 18) ปรับขึ้น 3 พันบาท จาก 1.2 หมื่นเป็น 1.5 หมื่นบาท/แผง/เดือน 

โซน โครงการ 20 ปรับขึ้น 5 พันบาท เดิมผู้ค้าเช่า 2 ล็อกอยู่ที่ 2.5 หมื่นบาท เพิ่มเป็น 3 หมื่นบาท หรือล็อกละ 1.5 หมื่นบาท/แผง/เดือน โซนโครงการ 26 ค่าเช่าอยู่ที่ 2 หมื่นบาท/แผง/เดือน 

โซน โครงการ 12 ค่าเช่า 6.5-7.5 พันบาท/แผง/เดือน โซนโครงการ 23 ค่าเช่าทางเจ้าของแผงปรับลดลงจาก 1.2 หมื่นบาท/แผง/เดือน เหลือ 8 พันบาท/แผง/เดือน โครงการ 14 ซอย 6 ค่าเช่า 5.5-6.5 พันบาท/แผง/เดือน เป็นต้น

โซนด้านในลดราคากระหน่ำ

ขณะ เดียวกันมีบางแผงค้าที่เจ้าของเคยปรับราคาขึ้นไปแล้ว ปรากฏว่าผู้เช่าช่วงรับราคาค่าเช่าใหม่ไม่ไหว ทำให้ต้องปรับลดลงมา เช่น โครงการ 22 ลดเหลือ 6 พันบาท จากราคาตั้ง 9.6 พันบาท/แผง/เดือน 

"กรณี นี้เจ้าของแผงเคยจ่ายค่าเช่ากับ กทม. แค่เดือนละไม่กี่ร้อยบาท พอการรถไฟฯขึ้นค่าเช่าใหม่ จึงต้องนำแผงมาปล่อยเช่าในราคาไม่แพงมากนัก เพราะราคาตั้ง 9.6 พันบาท ไม่มีคนเช่าจึงต้องลดลงมา อย่างน้อยก็มีรายได้มาจ่ายให้กับการรถไฟฯ" 

นอกจากนี้มีโซนโครงการ 23 ซอย 4 ลดจาก 9 พัน-1 หมื่นบาท เหลือ 8,000 บาท/แผง/เดือน

 

28 มิ.ย. 55 เวลา 16:18 16,233 11 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...