ตะลึง!!! ผึ้งร้อยรัง บนต้นยางยักษ์ 100 ปี สวนพฤกษ์ฯ แม่ริม เชียงใหม่

 

 

 

 

 

 

ตะลึง!!! ผึ้งร้อยรัง บนต้นยางยักษ์ 100 ปี สวนพฤกษ์ฯ แม่ริม เชียงใหม่



ดร.ประมุข เพ็ญสุต รองผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีข่าวดีมากในหน้าในปีนี้ เนื่องจากที่ต้นยางยักษ์อายุกว่า 100 ปี ขนาด 3 คนโอบ ซึ่งมีความสูงกว่าตึก 10 ชั้น ได้มีฝูงผึ้งจำนวนมากบินมาทำรังอยู่บนกิ่งต้นยางยักษ์ ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่หาชมได้ยากมาก


"ต้องบอกว่า เขาเริ่มทยอยกันมาเรื่อยๆ ที่ละรังสองรังและที่สุดก็นับร้อยรังเลยทีเดียว สวยงามมากจนเรียกว่าประติมากรรมธรรมชาติร้อยรังผึ้ง เราจึงอยากแจ้งให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้มีโอกาสเข้าชมสิ่งมหัศจรรย์ของ เมืองไทยโดยนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงหน้าทางเข้าสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนาง เจ้าสิริกิติ์ฯ ให้เดินขึ้นไปทางซ้ายมือก็จะพบต้นยางยักษ์และรังผึ้งนับร้อยรัง ไม่ต้องกลัวอันตรายเลย เพราะรังผึ้งอยู่สูงมาก หากเราไม่ไปรังแกเขาก็จะไม่ทำอันตรายใดๆ"


ทั้ง นี้ ดร.ประมุข ยังกล่าวอีกว่า ช่วงนี้เป็นหน้าฝน ทำให้ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ น่าท่องเที่ยวมากเพราะมีความชุ่มชื้น ผืนป่าเขียวไปด้วยพรรณไม้ตามธรรมชาติหลากชนิด มีดอกดาหลาสีแดงสด น้ำตกแม่สาน้อยที่กำลังไหลแรง และพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติย้อนรอยพืชดึกดำบรรพ์-ปัจจุบันท่ามกลางขุนเขาและ บรรยากาศที่สวยงาม



28 มิ.ย. 55 เวลา 15:33 2,647 3 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...