แมคโดนัลด์ สาขา ใหญ่สุดในโลก รับโอลิมปิกลอนดอน 2012

 

 

 

 

 

 

แมคโดนัลด์ สาขา ใหญ่สุดในโลก รับโอลิมปิกลอนดอน 2012

 

ร้าน ฟาสต์ฟู้ด"แมคโดนัลด์" สาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเปิดแล้วที่โอลิมปิก พาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อนหน้าที่มหกรรมการแข่งขันระดับโลกจะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า

 

 


 
นางจิล แมคโดนัลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแมคโดนัลด์ ร่วมมือกับ ทางการอังกฤษ เปิดตัว แม็คโดนัลด์สาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งกินพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร โดยตั้งอยู่ใน "โอลิมปิกพาร์ค"  ในกรุงลอนดอน เพื่อต้อนรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 30 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม ถึงวันที่ 12 สิงหาคมนี้
 
ทั้งนี้ แม็คโดนัลด์สาขาดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อรองรับนักกีฬาจากทั่วโลก โดยสถานที่ตั้งของสาขาดังกล่าว จะอยู่ใกล้เคียงกับหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อให้นักกีฬาสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ เพื่อรองรับนักกีฬาจำนวนมากที่จะหลังไหล่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

 

 

 

 

แมคโดนัลด์ สาขานี้ สร้างเป็นอาคารขนาด 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ 270 ตารางเมตร สามารถให้บริการลูกค้าได้ 1,200 คนต่อชั่วโมง และมีที่นั่งทั้งสิ้น 1,500 ที่ โดยจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้น คาดว่า จะสามารถให้บริการอาหารได้กว่า 1.75 ล้านมื้อ และสามารถผลิตเมนูยอดฮิต "บิ๊ก แม็ค" ได้ถึง 50,000 ชิ้นต่อวัน  และคาดว่าจะมีรายได้เฉพาะในช่วงการแข่งขันซึ่งรวมถึงพาราลิมปิก รวม 29 วัน ถึง 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 147 ล้านบาท) และเชื่อว่าลูกค้าจะเป็นชาวอังกฤษราวร้อยละ 85

 

 


 
นอกจากนี้ นางแมคโดนัลด์ ให้คำมั่นว่า สาขาดังกล่าว จะมีพนักงานให้บริการกว่า 200 คนเพื่อความรวดเร็วในการให้บริการ ซึ่งนักกีฬาจะสามารถใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้นในการซื้ออาหาร โดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวเป็นเวลานานอีกต่อไป

 

 


 
ทั้งนี้ แม็คโดนัลด์ คาดการว่า จะมีนักกีฬา และผู้เข้าชมการแข่งขัน หลั่งไหลเข้าใช้บริการตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นจำนวนสูงถึง 1.7 ล้านคน

 

อย่าง ไรก็ดี แมคโดนัลด์สาขานี้จะต้องถูกรื้อถอนออก หลังจากจบสิ้นการแข่งขันพาราลิมปิก ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ทำให้สาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลกตกเป็นของแชมป์เก่าอย่างสาขากรุงมอสโกของรัส เซีย



27 มิ.ย. 55 เวลา 15:07 5,158 6 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...