โสมแดงประหารชีวิต 4 คนที่ลักลอบลี้ภัย ที่ถูกส่งกลับประเทศ

 

 

 

 

 


โสมแดงประหารชีวิต 4 คนที่ลักลอบลี้ภัย ที่ถูกส่งกลับประเทศ

 

  ทางการเกาหลีเหนือเชือดไก่ให้ลิงดู ประหารชีวิต 4 คนที่ลักลอบลี้ภัยออกนอกประเทศ แต่ถูกทางการจีนส่งตัวกลับ ส่วนอีก 40 คนถูกส่งตัวไปค่ายการเมือง

สำนัก ข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ว่าทางการเกาหลีเหนือได้ประหารชีวิตประชาชน 4 คน ในที่สาธารณะ หลังจากลักลอบลี้ภัยนอกนอกประเทศ แต่ถูกทางการจีนส่งตัวกลับเกาหลีเหนือ ส่วนอีก 40 คนถูกส่งตัวไปยังค่ายการเมือง

ทั้ง นี้นายคิม ฮุง-ฮวาง นักรณรงค์ชาวเกาหลีใต้ และประธานกลุ่ม เอ็นเค อินเทลเลคช่วล โซลิดาริตี ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือในกรุงโซล เปิดเผยต่อที่ประชุมสัมมนาในกรุงโซล ในวันนี้ว่าผู้ลี้ภัยชาวเกาหลีเหนือที่ทางการจีนส่งตัวกลับประเทศ 44 คน 4 คนในจำนวนดังกล่าวถูกประหารชีวิต ในที่สาธารณะ ส่วนอีก 40 คนถูกส่งตัวไปคุมขังที่ค่ายการเมือง ซึ่งมีอยู่ 6 แห่งทั่วประเทศ และมีผู้ถูกคุมขังรวมกันประมาณ 200,000 คน

อย่าง ไรก็ตาม นายคิมไม่ได้ระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อใด รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ โดยกล่าวเพียงว่า ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวภายในเกาหลีเหนือ ขณะที่กระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งรับผิดชอบกิจการข้ามแดน 2 เกาหลี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อเรื่องนี้

ชาว เกาหลีเหนือที่แสวงหาชีวิตใหม่ รวมทั้งหลบหนีความอดอยาก และการปกครองที่กดขี่ แทบทั้งหมดจะหลบหนีข้ามแดนไปยังจีน ก่อนจะต่อไปยังประเทศที่ 3 และส่วนใหญ่จะลงเอยที่เกาหลีใต้ แต่ผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่จีนจับกุม จะถูกส่งตัวกลับประเทศ รายงานของเอเอฟพียังระบุอีกว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ลี้ภัยชาวเกาหลีเหนือ 19 คน ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในประเทศไทย ในข้อหาลักลอบเดินทางเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย.


26 มิ.ย. 55 เวลา 22:12 14,973 11 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...