ฟันเหวอะทั่วตัว แพทย์ช่วยเต็มที่

ชาวบ้าน จ.พิษณุโลก แจ้งว่า ขณะนี้ได้เร่งนำตัว เจ้าจิ๋ว สุนัขจรจัดเพศเมีย อายุ 7 ปี ส่งให้กับสัตวแพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หลังถูกคนใจร้ายใช้ของมีคมฟันทั่วตัวจนเกือบตาย ที่บริเวณหน้าวัดพลิก หมู่ 12 ตำบลวัดพลิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก

สัตวแพทย์และผู้ช่วยคลินิกสุพจน์สัตวแพทย์ หน้าโรงพยาบาลพุทธชินราช ช่วยกันเย็บบาดแผล และแก้ไขภาวะช็อกจากอาการบาดเจ็บและเสียเลือด

เนื่องจากพบว่ามันหายใจรวยรินใกล้ตายแล้ว สภาพถูกทำร้ายโดยของมีคมทั่วตัว มีบาดแผลลึกจำนวนมาก บริเวณปากถูกฟันจนแหว่ง ขาหน้าและที่บริเวณกล้ามเนื้อขาหลัง ถูกฟันลึกลงไปถึงกระดูก ตัดกล้ามเนื้อเส้นเลือดและเส้นประสาท

ซึ่งขณะนี้ได้ให้น้ำเกลือและฉีดยาชา เพื่อบรรเทาอาการให้ระดับหนึ่ง แต่บาดแผลที่ลึกและมีจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีการส่งต่อและแชร์เรื่องราวดังกล่าวอย่างกว้างขวาง ทำให้ชาวสังคมออนไลน์ที่ทราบข่าวต่างรู้สึกหดหู่ใจและเดินทางมาให้กำลังใจ จะไปช่วยกันสืบหาคนที่ทำร้ายเจ้าจิ๋ว เพราะเห็นว่าถึงแม้เจ้าจิ๋วจะเป็นสุนัขจรจัด แต่ก็ไม่ควรที่จะทำร้ายมัน

ความคืบหน้าอาการล่าสุด ทางทีมสัตวแพทย์ เผยว่า เจ้าจิ๋ว มีอาการตอบสนองดีขี้น ลืมตามองได้เมื่อมีคนมาเยี่ยม แต่ยังหายใจค่อนข้างแรง เจ้าจิ๋วยังสามารถรับอาหารทางสายยางได้ดี แต่ช่วงนี้ยังคงต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้เพื่อป้องกันแผลติดเชื้อ และฉีดยาคุมเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดจากพิษบาดแผล

20 มิ.ย. 55 เวลา 15:22 5,466 9 290
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...