ป่วยประหลาด แพ้ทุกอย่างรอบตัว!!

หนูน้อยชาวอังกฤษป่วยเป็นโรคประหลาดที่ร่างกายของเธอแพ้เกือบทุกสิ่ง ทุกอย่าง ไม่ว่าอาหารหรือสิ่งของ แต่กลับยอมรับอาหารชนิดเดียวเท่านั้น ก็คือปลาแท่ง หรือฟิช ฟิงเกอร์ นั่นเอง

หนูน้อยคนนี้มีชื่อว่า อิโมเจน เอลเลียด วัยขวบครึ่ง เธอมีภาวะแพ้สิ่งต่างๆ รอบตัว  โดยผิวหนังและร่างกายของเธอมีปฏิกิริยารุนแรงกับทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นขนสัตว์ พลาสติก โพลีเอสเตอร์ เกสรดอกไม้ หญ้า ผลิตภัณฑ์ทางเคมี เครื่องสำอาง รวมทั้งแสงแดดด้วย

ส่วนเรื่องอาหาร เธอก็มีอาการแพ้ต่ออาหารเกือบทุกชนิดเช่นกัน มีเพียงอย่างเดียวที่ร่างกายของเธอรับได้ นั่นคือ ปลาแท่ง หรือฟิชฟิงเกอร์

พ่อแม่ของหนูน้อยอิโมเจน เผยว่า ก่อนหน้านี้เธอสามารถทานอาหารทุกอย่างได้เหมือนเด็กปกติ แต่แล้วเมื่อปีก่อนขณะที่อิโมเจนอายุได้ไม่ถึงปี ได้กินเนื้อปลาทูน่าเข้าไปแล้วเกิดอาการแพ้แบบรุนแรง คอบวมขึ้น หายใจติดขัด และระบบส่งออกซิเจนไปยังปอดหยุดทำงาน

จึงรีบนำตัวอิโมเจนส่งโรงพยาบาลทันที เมื่อไปถึง แพทย์ก็บอกว่าเกือบจะสายไปแล้ว โชคดีที่พวกเขาพาลูกส่งโรงพยาบาลได้ทัน หลังจากวันนั้น หนูน้อยอิโมเจน ก็มีอาการแพ้กับสิ่งของและอาหารแทบทุกอย่าง ถ้าไม่เกิดอาการแพ้ในระบบทางเดินหายใจ ก็แสดงออกมาในรูปของผื่นแดงคันเต็มตัว

ปัจจุบันหนูน้อยอิโมเจน ต้องอยู่ในบ้านที่ใช้วัสดุพิเศษ เฟอร์นิเจอร์ในบ้านหุ้มด้วยผ้าทั้งหมด รวมถึงพรมชนิดพิเศษที่ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ใดๆ ทุกคนในครอบครัวพยายามดูแลหนูน้อยอิโมเจนไม่ให้คลาดสายตา

และเมื่อไหร่ที่คนในบ้านจะทานของว่าง ก็จะต้องทานแบบลับ ๆ ให้ห่างจากสายตาหนูน้อยอิโมเจนเท่านั้น เพราะเธอจะงอแง ด้วยความที่ยังเด็กเกินกว่าจะเข้าใจว่าเธอทานอะไรไม่ได้เหมือนคนอื่นๆ

ส่วนเรื่องการเรียนหนูน้อยอิโมเจนจะไม่มีโอกาสได้เข้าเรียนในโรงเรียน แห่งไหน ครอบครัวจะต้องให้อิโมเจนเรียนแบบโฮมสกูล หรือจ้างครูมาสอนที่บ้านเท่านั้น

ขณะเดียวกัน หนูน้อยอิโมเจนก็ไม่สามารถออกไปไหนได้นานๆ โดยเฉพาะสถานที่ที่อยู่กลางแจ้ง เพราะเธอจะเกิดอาการแพ้ต่อแสงแดด แต่ก็ยังดีที่สามารถโดนแสงแดดได้บ้างนิดหน่อยภายในเวลาไม่กี่นาที

ในเรื่องของการรักษานั้น ถึงตอนนี้แพทย์ก็ยังคงให้คำตอบเกี่ยวกับอาการแพ้ที่เกิดขึ้นกับหนูน้อยอิโมเจนไม่ได้

13 มิ.ย. 55 เวลา 18:37 2,440 4 260
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...