แต่งแก้เคล็ดฝาแฝด 5 ขวบ สินสอดกว่า 12 ล้านบาท

 

 

 

 

ต่งแก้เคล็ดฝาแฝด 5 ขวบ สินสอดกว่า 12 ล้านบาท


 

ที่บ้านเลขที่ 77/2 หมู่ที่ 5 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง ได้มีการจัดพิธีมงคลสมรสฝาแฝดชายหญิงตามประเพณีโบราณไทย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว  ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ 2 ชั้น ในเนื้อที่ 3 ไร่เศษ ซึ่งทางเจ้าภาพเพิ่งก่อสร้างเสร็จ  โดยที่หน้าบ้านทางเจ้าภาพได้กางเต็นท์และโต๊ะ ไว้คอยต้อนรับแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน  ส่วนภายในบ้านได้มีการนิมนต์ พระครูสังวรธรรมโชติ เจ้าอาวาสวัดโคกยาง และเจ้าคณะตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง  และพระลูกวัด  4 รูป มาประกอบพิธีทางสงฆ์ให้กับคู่บ่าวสาว  และเมื่อได้เวลา ขบวนแห่ขันหมากที่มีเด็กชายหญิง จำนวน 7 คน  ก็ได้เดินรำนำหน้าขบวนกลองยาวเข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อมาสู่ขอเจ้าสาว  ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

 

 เมื่อขบวนแห่ขันหมากมาถึงทางญาติฝ่ายเจ้าสาว ก็ได้ทำพิธีล้างเท้า และเช็ดเท้าให้กับเจ้าบ่าวให้สะอาดก่อนขึ้นเรือน  จากนั้น ได้เชิญเจ้าสาวมาร่วมพิธีสงฆ์  ก่อนที่พ่อของฝ่ายชายจะนำพานสินสอดทองหมั้น  ซึ่งประกอบด้วยทองคำแท่งมูลค่ารวม 50 บาท มาสู่ขอเจ้าสาว  โดยทั้งคู่ได้แลกสร้อยคอ และสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ซึ่งเป็นของหมั้นให้แก่กัน  ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะชื่นมื่น โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 50 คน  ส่วนในช่วงเย็น ก็จะมีงานเลี้ยงต้อนรับแขกเหรื่อ  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ประมาณ 200 คน  โดยได้จัดเลี้ยงหมูย่าง วัวหัน และตัดขนมเค้กขนาด 5 ปอนด์  เพื่อฉลองพิธีแต่งงาน และถือโอกาสเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ไปด้วย

 

 ด.ต.ปรีชา ทิตย์จันทา อดีต ผบ.หมู่งานธุรการ สภ.บ้านคลองเต็ง  กับ นางพรชิพา ทิตย์จันทรา สองสามีภรรยา นักธุรกิจ เปิดเผยว่า  รู้สึกดีใจที่ได้จัดงานแต่งงานให้กับลูกฝาแฝดทั้งคู่  ซึ่งการจัดงานแต่งงานระหว่าง ด.ช.เทพสุริยันต์ ทิตย์จันทา หรือ น้องพิกโก้  กับ ด.ญ.เจ้าจันทรา ทิพย์จันทา หรือ น้องพิกกี้  อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนพรศิริกุล ลูกชายหญิงฝาแฝดครั้งนี้  เพื่อต้องการแก้เคล็ดตามประเพณีโบราณไทยที่ว่า  เด็กที่เกิดมาเป็นฝาแฝด หรือคู่แฝด ชาย-หญิง ในชาติก่อนเคยเกิดเป็นสามีภรรยากัน  แล้วได้อธิษฐานให้มาพบกันอีก แม้ว่าจะไมได้เกิดมาในท้องเดียวกันก็ตาม  จึงจำเป็นจะต้องกระทำพิธีแต่งงานแก้เคล็ด เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กทั้งคู่ป่วยไข้ หรือต้องมีอันเป็นไปในสิ่งที่ไม่ดี  ซึ่งที่ผ่านมาทั้งคู่ก็เป็นเด็กที่เลี้ยงง่าย และไม่เคยเจ็บป่วยแต่อย่างใด

 

 

10 มิ.ย. 55 เวลา 16:26 3,775 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...