วอนช่วยหลาน เนื้องอกบนใบหน้า !!

หวาง ซิ่นก้าว วัย 5 ขวบ จากเมืองก้วนหนาน มณฑลเจียงซูของจีน ได้ป่วยเป็นเนื้องอกบริเวณใบหน้า ที่สร้างความสลดใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะเนื้องอกนี้ มีขนาดเท่ากับศีรษะของเด็กเลยทีเดียว

ครอบครัวของเด็กจำใจต้องปล่อยไว้อย่างนั้น เพราะแพทย์ไม่ยอมดำเนินการรักษาให้ เพราะครอบครัวฐานะยากจน ไม่มีเงินพอจะสู้ค่าผ่าตัดรักษาได้

คุณตาของเด็กชายหวาง เล่าว่า “ในตอนแรกนั้น หวางมีเพียงตุ่มคล้ายกับสิวขึ้นที่ใบหน้าเม็ดหนึ่ง แต่หลังจากนั้น ตุ่มนี้กลับขยายขนาดใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว

จนกระทั่งมีขนาดเท่ากับไข่ไก่ ผมกับลูกสาวซึ่งเป็นแม่ของหวาง จึงพาหวางไปหาหมอที่โรงพยาบาลหลายแห่ง แต่หมอก็บอกว่ามันอันตรายมาก แต่มันก็ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงมากเหมือนกัน

สิ่งที่ผมทำได้ก็คือการมองเนื้องอกบนหน้าหวางโตขึ้นทุกวัน ๆ จนตอนนี้มันมีขนาดเท่ากับหัวของหวาง จนดวงตาสูญเสียการมองเห็นไปข้างหนึ่ง และมันก็สร้างความเจ็บปวดให้กับหวางมากด้วย”

นายหลิวและแม่ของหวาง พาหวางไปพบแพทย์ในโรงพยาบาลหลายแห่งแล้ว เพื่อขอให้แพทย์ช่วยเหลือ แต่แพทย์ก็บอกเพียงว่าหวางอาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน โดยไม่ได้ดำเนินการผ่าตัดใด ๆ ให้กับหวางเลย ทำให้นายหลิว ต้องไปนั่งขอทานที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในเมือง เพื่อรวบรวมเงินมาเป็นค่ารักษาหลานชายตัวน้อย

ทางโฆษกของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เผยว่า “เคสเนื้องอกของหวาง เป็นเคสที่เสี่ยงมากในการผ่าตัดรักษา เพราะเนื้องอกอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นบริเวณศีรษะจะมีอันตรายหมด โดยเฉพาะเนื้องอกที่มีขนาดโตเท่านี้”

ล่าสุด ดูเหมือนครอบครัวของหวางจะพอมีความหวังขึ้นมาบ้างแล้ว เมื่อสมาคมวิชาชีพสื่อไร้พรมแดน (Journalism Without Borders) ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของหวาง ในการเป็นศูนย์กลางรับบริจาคเงินเพื่อใช้ในการรักษาหวาง ผ่านเว็บไซต์ www.journalismwithoutborders.com

ทางทีมงานชาวจีนได้บอกกับครอบครัวของหวางว่า ทางสมาคมจะเร่งรวบรวมเงินช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ อย่างน้อยก็ได้นำไปใช้ในการเริ่มต้นรักษาหวาง เพราะตอนนี้ทุก ๆ วันที่ผ่านไป ชีวิตหวางตกอยู่ในอันตรายมาก

7 มิ.ย. 55 เวลา 17:33 6,940 3 270
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...