Windows Phone จะแซง iPhone ในปี?

 

 

 

 

 

Windows Phone จะแซง iPhone ในปี?

 

 

ในขณะที่หลายคนยังสงสัยในโอกาสของ Windows Phone แต่ล่าสุด บ.วิจัยไอดีซีออกมาฟันธงว่า ไม่เพียงแต่ Windows Phone จะสามารถเอาชนะ BlackBerry ได้แล้ว มันยังจะแซงหน้าอุปกรณ์ iOS (iPhone, iPod Touch และ iPad) ของ Apple และสามารถขึ้นแท่นแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนยอดนิยมอันดับสองของโลกภายในปี 2016 อีกด้วย :

นับว่าเป็นการคาดการณ์ที่ฟังดูสุดโต่งมากทีเดียว เนื่องจากปัจจุบัน Windows Phone มีส่วนแบ่งตลาดเฉพาะในไตรมาสแรกของปี 2012 แค่ 2.2% ในขณะที่ BlackBerry ครองส่วนแบ่งตลาด 9.7%  และหากจะพูดถึง iPhone อย่างเดียว (ไม่นับรวมอุปกรณ์ iOS อื่นๆ) ก็ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่สูงถึง 23% ซึ่ง Windows Phone ถือว่า มีการเติบโตที่ช้ามาก แต่นักวิเคราะห์ไอดีซีกลับเชื่อว่า Windows Phone จะม่ีการเติบโตที่รวดเร็วภายใน 4 ปี โดยเฉพาะการรุกทางด้านราคา และตลาดเกิดใหม่ โดยคาดการณ์ว่า ส่วนแบ่งตลาดของ Windows Phone ทีมีอยู่ทั้งหมดในปัจจุบัน 5.2% จะก้าวกระโดดเป็น 19.2% ในปี 2016 ในขณะที่อุปกรณ์ iOS จะตกลงจาก 20.5% เหลือ 19% แพ้ Windows Phone ซะงั้น??? ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Android จะยังครองแชมป์อันดับหนึ่ง แต่ก็ลดลงจาก 61% เหลือ 52.9%


 

นอกจากการขยายส่วนแบ่งตลาดผ่าน Nokia แล้ว วินโดวส์โฟนจะยังได้รับแรงขับเคลื่อนจากโอเปอเรเตอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง AT&T และ Verizon ตลอดจนกระแส Windows 8 อีกด้วย ซึ่งฐานผู้ใช้พีซีทีรันวินโดวส์ในปัจจุบันสูงถึง 84% ดังนั้น Windows 8 ที่จะเปิดตัว และเข้าไปอยู่ในเครื่องผู้ใช้ด้วยอินเตอร์เฟซ Metro UI ที่คล้ายกันจะช่วยผลักดันให้เกิดการใช้วินโดวส์โฟนมากขึ้น??? ทั้งหมดทั้ง มวลคือปัจจัยที่ทำให้ไอดีซีเชื่อว่า วินโดวส์โฟนจะสามารถแซงหน้า iPhone ได้ภายใน 4 ปี แต่มันดูเหมือนจะมองโลกในแง่ดีเกินไป หรือเปล่า? แต่บริษัทวิจัยยังคงยืนยันความคิดของตนเองว่า ตลาดสมาร์ทโฟนวันนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้วินโดวส์โฟนจะมีส่วนแบ่งตลาดค่อนข้่างน้อยมากในขณะนี้ แต่ก็สามารถขึ้นเป็นอันดับสองได้ เพราะตลาดโดยรวมยังอยู่ในระยะเริ่มต้น มีความอ่อนไหว เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ซึ่งนั่นคือโอกาสที่วินโดวส์โฟนทีจะก้าวขึ้นมาเป็นอันดับสองของโลกได้ ว่าแต่...คุณผู้อ่าน ล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้ Windows Phone จะสามารถโค่น iPhone ได้ภายในอีกไม่กี่ปีได้ หรือไม่ครับ?

7 มิ.ย. 55 เวลา 13:54 1,403 3
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...