พิลึก! .ใช้ซากแมวทำเครื่องบินบังคับ

นายบาร์ท แจนเซ่น ศิลปินชาวเนเธอร์แลนด์ ปิ๊งไอเดียสุดแปลกแหวกแนว โดยเขาได้นำซากสัตว์เลี้ยงของเขาที่ตายไปแล้วจากอุบัติเหตุรถทับ อย่างเจ้าเหมียว “ออวิลล์” มาทำเป็นเครื่องบินบังคับ ก่อนจะนำออกแสดงอวดสู่สายตาผู้ชมในงานแสดงศิลปะกุนสไตร์ ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

ก่อนหน้านี้ นายบาร์ทเศร้าใจมากที่ต้องเสียเจ้าออวิลล์ไปอย่างไม่มีวันกลับจากอุบัติเหตุ รถทับ แต่ภายหลังเขาคิดว่า อยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อเป็นการรำลึกถึงสัตว์เลี้ยงแสนรักของตัวเอง และเขาก็มีไอเดียที่จะนำร่างของออวิลล์มาสร้างเครื่องบินบังคับ ให้กลายเป็นวิหคเหินเวหาขึ้นมา

เขาจึงได้นำร่างที่ไร้วิญญาณของออวิลล์ไปสตัฟฟ์จนแข็งเหมือนหุ่น ก่อนจะไปขอความร่วมมือจากนายอาร์เจน เบลท์แมน เจ้าหน้าที่ควบคุมวิทยุการบิน มาช่วยออกแบบ และสร้างเครื่องยนต์พิเศษที่ต้องติดตั้งบนตัวของออวิลล์ขึ้นมา จนในที่สุด ทั้งสองก็แปรสภาพของซากแมว ให้กลายมาเป็นเครื่องบินบังคับที่ชื่อว่า “ออวิลล์คอปเตอร์” (Orvillecopter) ได้เป็นผลสำเร็จ

แต่เจ้าออวิลล์คอปเตอร์ลำดังกล่าวยังมีจุดที่ต้องแก้ไขอยู่บ้าง เพราะตอนนี้มันยังบินได้ไม่เสถียรนัก แต่นายบาร์ทกำลังวางแผนแก้ไขปัญหาตรงจุดนี้ให้เรียบร้อย และยังจะเพิ่มพลังงานเครื่องยนต์ และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ บนตัวออวิลล์ เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้แก่มันอีกด้วย

6 มิ.ย. 55 เวลา 14:31 6,208 2 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...