Win 8 Release Preview โหลดได้แล้ว

 

 

 

 

 

Win 8 Release Preview โหลดได้แล้ว

 

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เปิดให้ผู้สนใจทั่วโลกสามารถดาวน์โหลด Windows 8 Release Preview แล้ว ซึ่งมันเป็นเวอร์ชันทดสอบสุดท้ายก่อนผลิตภัณฑ์เวอร์ชันสมบูรณ์จะวางตลาด โดยระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่นี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงคร้งใหญ่สำหรับผู้ใช้โอเอสของไมโครซอฟท์นับตั้งแต่ทั่วโลกรู้จัก Windows 95

ไมโครซอฟท์ยังยืนยันอีกด้วยว่า ทางบริษัทจะเริ่มใช้ข้อเสนอพิเศษตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ศกนี้เป็นต้นไปสำหรับผู้ซื้อพีซีทีรัน Windows 7 จะสามารถอัพเกรดไปใช้ Windows 8 Pro ทันทีที่เปิดตัวได้ในราคาเพียง 14.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 450 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่เปิดเผยถึงกำหนดการที่แน่นอนสำหรับการเปิดตัว Windows 8 เวอร์ชันสมบูรณ์ ย้อนกลับมาเรื่องราวที่เกิดขึ้นล่าสุดนั่นคือ การเปิดให้ดาวน์โหลด Windows 8 Release Preview ได้แล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์สัญญาว่าจะออกในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ดังนั้นจึงถือว่า ทางบริษัทสามารถเปิดให้ดาวน์โหลดได้ก่อนกำหนด โดยในเวอร์ชันนี้จะมีการเพิ่มแอพฯ ใหม่เข้ามามากมาย ซึ่งรวมถึงแอพฯใหม่ๆ อย่าง Microsoft Bing for Travel, News และ Sports เช่นเดียวกับแอพฯ จากพันธมิตรที่จะเปิดให้บริการบน Windows Store

Windows 8 Release Preview จะมีการปรับปรุงการทำงานครั้งใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มออปชันสำหรับการปรับแต่งการใช้งานหน้าจอเริ่มต้น (Start screen) ให้เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน การสนับสนุนการใช้งานหลายจอพร้อมกันดังที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ตลอดจนวิธีในการค้นหา และดาวน์โหลดแอพฯ บน Windows Store ที่ง่ายขึ้น รวมถึงคุณสมบัติใหม่สำหรับการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ในครอบครัว (Family Safety) การปรับปรุงการทำงานใน Windows 8 Release Preview ยังรวมถึงการพัฒนาความสามารถในการใช้งานระบบสัมผัสบน Internet Explorer 10 โดยเฉพาะฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Flip Ahead ที่จะให้ผู้ใช้สามารถนิ้วกวาดไปบนหน้าจอ เพื่อพลิกกลับไปมาระหว่างเว็บเพจ ไมโครซอฟท์กล่าวว่า Adobe Flash Player เวอร์ชันทำงานด้วยระบบสัมผัสจะถูกรวมอยู่ใน IE 10 ด้วย ทั้งนี้ไมโครซอฟท์พยายามทำให้ Windows 8 สนับสนุนการใช้งานระบบสัมผัสบนแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสทิะภาพมากขึ้น เพื่อต่อสู้กับ iPad ของ Apple โดยเริ่มต้นตั้งแต่การเปลี่ยนหน้าจอเริ่มต้นแบบเดิมๆ ที่คุ้นเคยเป็น Metro UI ที่ประกอบด้วยไอคอนแอพฯ ใช้งาน โดยไม่มีปุ่ม Start อยู่ด้านล่างซ้ายมืออีกต่อไป (แต่ผู้ใช้ยังคงสามารถกลับไปใช้ Destop อินเตอร์เฟซแบบเดิมได้)

 
 
ดาวโหลดได้ที่นี่
http://iso.esd.microsoft.com/WRPDL/D29D6C5B1D8AF956B5DA9DF738CFD92DFD4F6C8FB/Windows8-ReleasePreview-32bit-English.iso
 
 
 
2 มิ.ย. 55 เวลา 13:20 1,273 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...