อึ้ง! หนุ่มจีนหอบแบงก์ย่อยไปถอยรถ นั่งนับตาเหลือก

 

 

 

อึ้ง! หนุ่มจีนหอบแบงก์ย่อยไปถอยรถ นั่งนับตาเหลือก


 





         เว็บไซต์ไชน่าสแม็คของจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่โชว์รูมรถแห่งหนึ่งในจีนสุดอึ้ง เมื่อหนุ่มรายหนึ่งหอบแบงก์ย่อย 2 ลังมาซื้อรถมินิแวน ทำเอาพนักงานต้องมาช่วยกันนั่งนับไม่หวาดไม่ไหว

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในมณฑลซินเจียงของจีน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา หนุ่มรายหนึ่งนามว่า หวัง ได้เข้ามาชมรถมินิแวน "อู่หลิง" และตกลงปลงใจจะถอยรถมินิแวนในราคา 29,800 หยวน (ราว 165,000 บาท) แต่แล้วหลังจากออกตัวจับจองเป็นเจ้าของเสร็จสรรพ ถึงคราวต้องจ่ายเงิน นายหวังกลับทำเอาพนักงานในโชว์รูมถึงกับอึ้งกันไปตาม ๆ กัน เมื่อเขายกลัง 2 ลังมาวางตรงหน้า แล้วเปิดลังออกมาพร้อมบอกว่า นี่แหละ คือเงินทั้งหมด 29,800 หยวน มันอาจจะมาในรูปแบบแบงก์ย่อย แต่จำนวนเงินก็ครบถ้วนก็แล้วกัน



          โดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เจ้าหน้าที่ในโชว์รูมจึงเข้ามาช่วยกันหยิบเงินออกมากองบนพื้น ก่อนจะช่วยกันนับกันไปทีละมัด โดยเงินกองนี้ แบ่งเป็นแบงก์ใหญ่รวม 9,800 หยวนเท่านั้น นอกนั้นเป็นแบงก์ 5 เหมา (ครึ่งหยวน) มัดละ 100 ใบ จำนวน 400 มัด คิดเป็นเงิน 20,000 หยวน 

          จากการจ่ายเงินซื้อรถด้วยแบงก์ย่อยนี้ นายหวังได้ชี้แจงระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังนั่งนับเงินว่า เขาทำธุรกิจขายส่งเครื่องดื่มและไอศครีมมานานหลายปี และก็เก็บเงินย่อยที่ได้จากการขายไอศครีมสะสมไว้จนมีมากมายเช่นนี้ แต่เขาก็ไม่มีเวลานำแบงก์ย่อยไปแลกเป็นแบงก์ใหญ่ที่ธนาคารเสียที พอถึงคราวที่จะต้องซื้อรถ ก็เลยแวะเอาไปแลกกับธนาคารก่อน แต่กลับถูกทางธนาคารปฎิเสธเพราะมันมีแบงก์ย่อยมากเกินไป ต้องเสียเวลานับนาน เขาจึงต้องจำใจหอบลังเงินจำนวนดังกล่าวมาจ่ายเงินซื้อรถกับโชว์รูมนั่นเอง

          ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ในโชว์รูมนั้น ก็เปิดเผยว่า แม้ว่าทางโชว์รูมจะนั่งนับจนมือแทบจะหงิก แต่ในเมื่อมันเป็นค่าซื้อรถของลูกค้า พวกเขาก็ต้องรับไว้ เพราะไม่ว่าจะอย่างไร นายหวังก็จ่ายเงินครบถ้วน ก็เรียกว่าแม้จะเสียเวลามากหน่อย แต่เงินครบก็ถือว่าโอเคแล้ว
 
 
30 พ.ค. 55 เวลา 14:36 10,133 21 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...