รุมประณามซีเรีย! เผยคลิปสังหารหมู่ 116 ศพ

 

 

 

 

 

รุมประณามซีเรีย! เผยคลิปสังหารหมู่ 116 ศพ

 


สหประชาชาติรุมประณามซีเรีย หลังมีคลิปสังหารหมู่ 116 ศพ ถูกเผยแพร่ออกมา ด้านผู้นำซีเรียปฏิเสธบอกเป็นฝีมือของแก๊งก่อการร้ายติดอาวุธ

                วันนี้ (29 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเคลื่อนไหวในฝ่ายผู้ประท้วงของชาวซีเรีย ได้เปิดเผยคลิปสังหารหมู่ที่ซีเรีย เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า วิดีโอชุดนี้ได้บันทึกช่วงวินาทีแรก ๆ ของเหตุการณ์สังหารหมู่ชาว "ฮูล่า" ในจังหวัดฮ็อมส์ ประเทศซีเรีย ซึ่งเป็นฐานสำคัญของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ทั้งนี้จากเหตุการณ์สังหารหมู่ดังกล่าว ได้คร่าชีวิตชาวบ้านไปกว่า 116 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าว มีศพเด็กกว่า 50 คน และมีศพเด็กต่ำกว่า 10 ขวบ จำนนวน 32 คน

              อย่างไรก็ตาม ทางด้าน ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ได้ออกมายืนยันว่า เป็นฝีมือของแก๊งก่อการร้ายติดอาวุธ แต่หลายฝ่ายรวมถึงสหประชาชาติต่างระบุว่า เป็นการกระทำของฝ่ายรัฐบาลซีเรียอย่างชัดเจน และต้องการให้รัฐบาลซีเรีย ออกมารับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว

              ด้าน นายโคฟี่ อันนัน ทูตพิเศษสหประชาชาติ ได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายในซีเรียวางอาวุธ พร้อมเปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่เด็ก และสตรี และต่อจากนี้ตนจะเดินทางไปยังกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย เพื่อหารือกับประธานาธิบดีบาชาร์ อัสซาด และเจ้าหน้าที่รัฐบาลซีเรียเพื่อที่ยุติความรุนแรง

            อย่างไรก็ดี รายงานจากสหประชาชาติ ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 9,000 คน จากเหตุการณ์ประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีอัสซาด เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2554

 

30 พ.ค. 55 เวลา 11:50 2,315 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...