วอนช่วยเหลือเด็กพิการ ไม่มีสมอง ตาบอด หูหนวก

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย 9 ขวบ เกิดมาพิการไม่มีสมองซีกขวา ตาบอด พูดไม่ได้ หูหนวก และเนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน จึงไม่มีเงินพาไปพบแพทย์ รวมทั้งต้องให้นมผสมน้ำต้มเพื่อประทังชีวิต

          วันนี้ (28 พฤษภาคม) มีรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 18 ตำบลบ่อสุพรรณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี มีเด็กหญิงวัย  9 ขวบ พิการไม่มีสมองซีกขวา ตาบอด พูดไม่ได้ หูไม่ได้ยิน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กหญิงสุพรรษา ผิวเผือด หรือ น้องแอม อายุ 9 ขวบ

          โดย นายเสวก ผิวเผือด อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี พ่อของน้องแอมเผยว่า มีลูก 2 คน ซึ่งคนโตเป็นลูกชาย วัย 10 ขวบ มีร่างกายแข็งแรงปกติ ส่วนน้องแอมเป็นลูกสาวคนเล็ก ตอนแรกที่คลอดออกมายังปกติดี กระทั่งเมื่อนำตัวกลับมาที่บ้านราว 15 วัน ปรากฏว่าน้องแอมมีอาการ ตาค้าง ไม่ยอมหลับตลอด 24 ชั่วโมง จึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช  และแพทย์สันนิษฐานว่าเป็นมะเร็งที่ตา

          กระทั่ง เมื่อน้องแอมอายุ 6 เดือน ตนได้พาไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลศิริราช แพทย์แจ้งว่าน้องแอมตาบอดทั้งสองข้าง และไม่มีสมองซีกขวา จึงพูดไม่ได้ เดินไม่ได้ รวมถึงกินนมได้เพียงอย่างเดียว แม้แพทย์สั่งให้กินนมผง แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน  เพราะตนเป็นเพียงพนักงานมีรายได้เดือนละประมาณ 6,000 บาท และแม้ว่าทาง อบต.บ่อสุพรรณ ได้บริจาคนมโรงเรียนมาช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ จนตนต้องนำนมไปผสมน้ำต้มให้น้องแอมกินเพื่อประทังชีวิต

          นอกจากนี้ยังขาดผ้าอ้อม เพราะน้องแอมไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายได้ และตนยังไม่มีเงินพอเป็นค่าใช้จ่ายในการพาน้องแอมไปพบแพทย์ตามใบนัด ดังนั้นจึงอยากวอนผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือครอบครัวตนด้วย โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์  081-0137935 หรือบริจาคเงินเข้า บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสองพี่น้อง ชื่อบัญชี นายเสวก ผิวเผือด เลขที่บัญชี 730-0-20202-0

 
 
 
 
 
 
 
29 พ.ค. 55 เวลา 12:24 8,019 13 360
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...