บริษัท SPMเลขที่ 79 / 1 หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยยางโทน อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เสียชี

 

 

 

 

 

บ่อแก๊สมรณะ! คนงานลงไปซ่อมวาว สูดดมพิษตาย 5 ศพ



เวลา  09.30 น. วันที่  27  พฤษภาคม  พ.ต.ท.ภาสกร  อยู่เย็น  สารวัตรเวร  สภ.ปากท่อ  จังหวัดราชบุรี    ได้รับแจ้งคนงานตกบ่อแก๊สเสียชีวิต 5 ศพ  ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ต้องใช้ถังออกชิเจนเป็นเครื่องช่วยหายใจ ในการนำศพคนงานของบริษัท  SPMเลขที่  79 /  1 หมู่ที่  1  ตำบลห้วยยางโทน  อำเภอปากท่อ  จังหวัดราชบุรี  เสียชีวิต  5  ราย  หลังลงไปซ่อมแซมวาวข้อต่อท่อบ่อหมักไบโอแก๊ส เพื่อเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยแก๊สชีวภาพ  

 

ผู้เสียชีวิตประกอบด้วยนายนรินทร์ เติมทอง  97  หมู่ 2  ตําบลหนองชุมพลเหนือ  อําเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี   นายเนตร  เสือเอ็ง  อายุ 43 ปี  85 / 5 หมู่ที่ 1  ตําบลห้วยยางโทน  อําเภอปากท่อ  จังหวัดราชบุรี   ช่างคุมคนงาน  และแรงงานต่างด้าวอีก  3  ราย ชื่อ  นายสม   นายมุด  นายเขียน   เสียชีวิตรวม  5  ศพ  อยู่ภายในบ่อที่ขุดวางท่อแก๊สของบริษัทดังกล่าว  โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ใช้ความพยายามหลายครั้ง เพื่อนําศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ทีละศพ  โดยการผูกเชือกดึงขึ้นมา  เนื่องจากมีแก๊สรั่วออกมาตลอดเวลา  เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่  สภาพศพที่พบครั้งแรกอยู่ในสภาพที่นอนควํ่าหน้ากอดกันอยู่ในบ่อนํ้าซึ่งมีแก๊สอยู่   แต่เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามนําศพขึ้นมาได้ทั้งหมด   

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า  คนงานจํานวน 3  คน  ลงไปเชื่อมต่อระบบวาวท่อแก๊ส  เพื่อเดินทอเข้าสู่ระบบผลิตกระแสไฟฟ้า  ซึ่งมีแก๊สปล่อยอยู่ตลอดเวลา  ทำให้แก๊สพุ่งใส่หน้าคนงานจนขาดอากาศหายใจนาย นรินทร์  เติมทอง  และนายเนตร  เสือเอ็ง   คนคุมงานซึ่งนั่งอยู่บริเวณปากบ่อได้กระโดยลงไปช่วยคนงานจนทําให้เสียชีวิตทั้งหมด    

 

โดยโรงงานแห่งนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยแก๊สชีวภาพใช้ในโรงงาน และที่เหลือส่งขายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและอยู่ระหว่างการยื่นขอใบอนุญาตจากกระทรวงพลังงานในการผลิตกระแสไฟฟ้า

 

นายณรงค์  ครองชนม์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่  ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดพร้อมดูระบบการก่อสร้างโรงงานซึ่งทราบว่าอยู่ระหว่างการขออนุญาต และให้เอาผิดกับผู้เกี่ยวรับเหมาและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างที่ทําให้ประมาณจนมีผู้เสียชีวิต

 

 

28 พ.ค. 55 เวลา 14:40 4,473 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...