ชาวบ้านตื่น! แห่เก็บเศษแบงก์ร่วงเต็มถนนกว่า 10 กม.

 

 

 

 

 

ชาวบ้านตื่น! แห่เก็บเศษแบงก์ร่วงเต็มถนนกว่า 10 กม.

 

 

 

ชาวบ้านจังหวัดตากแห่เก็บเศษแบงค์ที่ตกอยู่บนท้องถนนกว่า 10 กิโลเมตร ตำรวจคาดเป็นของบริษัทที่ประมูลเศษธนบัตรที่ทำลายตามกฎหมาย แต่ระหว่างทางถุงเกิดฉีกขาดทำให้เศษแบงค์ร่วงลงมากจำนวนมาก

          วานนี้ (25 พฤษภาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม้ท้อ อ.เมือง จ.ตาก รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนนำเศษธนบัตรมาทิ้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ช่วงระหว่าง จ.ตาก ถึง จ.กำแพงเพชร หลัก ก.ม.ที่ 513 บ้านหนองบัวใต้ ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จึงเร่งไปตรวสอบพร้อมชุดสอบสวน

          เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมากจอดรถยาวเหยียดกว่า 10 กิโลเมตร กำลังเก็บเศษธนบัตรชิ้นเล็ก ๆ มีทั้งใบละ 10, 20, 50, 100, 500, 1,000 บาท เรี่ยราดอยู่บนถนนนับ 10 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บเศษธนบัตรดังกล่าวไว้จำนวนหนึ่งบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

          จากการสอบสวนทราบว่า เศษธนบัตรดังกล่าวน่าจะเป็นของบริษัทที่ประมูลเศษธนบัตรที่ทำลายตามกฎหมายจากธนาคารแห่งประเทศไทย จาก จ.ลำปาง นำเข้ากรุงเทพฯ แต่ระหว่างทางเกิดถุงเงินฉีกขาดทำให้เศษเงินจำนวนมากร่วงหล่นลงมา

          ด้านนายวรณ์ ปุนนะวัน อายุ 68 ปี ชาวบ้านจังหวัดตากบอกว่า ตนเห็นเศษเงินที่ตกอยู่ริมถนนแล้วรู้สึกเสียดาย เงินถือว่าเป็นของสูงจะต้องเก็บรักษาไว้ให้ดี เพราะมีรูปในหลวงอยู่ทุกใบ โดยตนนำไปไว้บนหิ้งบูชา เพื่อเป็นสิริมงคลต่อครอบครัวถึงจะเป็นเศษเงินก็ตามที

26 พ.ค. 55 เวลา 16:59 10,816 15 210
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...