ปลัดพาณิชย์ ฉุน! เลดี้ กาก้า กล่าวหาไทยแหล่งซื้อโรเล็กซ์ปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณี เลดี้ กาก้า Lady Gaga นักร้องป๊อปสตาร์ ทวีตเตอร์บอกแฟนคลับจะมาเที่ยวกลางคืน และซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ปลอมจากประเทศไทยว่า การทำแบบนี้ถือว่าทำให้ภาพลักษณ์ประเทศชาติเสียหาย ว่าเป็นแหล่งขายปลอม

ซึ่ง อยากย้อนถามเลดี้ กาก้า กลับไปว่า ของปลอมก็มีขายที่หน้าทำเนียบขาว ในสหรัฐอเมริกา และทุกประเทศทั่วโลกก็ล้วนมีของปลอมขาย ซึ่งที่จริงปัญหาของปลอมก็ไม่ได้เกิดจากไทย แต่มาจากประเทศอื่นเป็นผู้ผลิต

ทั้ง นี้สาเหตุที่เลดี้ กาก้า ออกมาบอกอย่างนี้ น่าจะมาจากปัญหาในอุตสาหกรรมบันเทิงที่กำลังถูกเทคโนโลยีฆ่าตัวตาย อย่างนักร้องที่ตอนนี้ทำเพลงออก มาก็ขายแผ่นไม่ได้ เพราะมีการไรต์แผ่น การดาวน์โหลด ทำให้ต้องเหนื่อย ออกมาเต้นโชว์ ทัวร์คอนเสิร์ตเหมือนวงดนตรีลูกทุ่งบ้านเราแทน ฉะนั้น อยากจะฝากถามเลดี้ กาก้า ก่อนว่า ของปลอมที่จริงมีต้นตอมาจากไหน อย่างเมื่อก่อนสหรัฐฯ ก็เคยลอกเลียนแบบข้าวหอมมะลิไทย แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นข้าวจาสมาติออกขาย

นอกจากนี้เห็นว่า ปัญหาของปลอมแม้จะเป็นปัญหาเกิดขึ้นทั่วโลก แต่ประเทศไทยก็ต้องทำตัวเองให้ดีไม่ให้มีปัญหาของปลอมมาทำให้ชื่อเสียง ประเทศเสียหายได้ จึงต้องเร่งปราบปรามให้เข้มงวดยิ่งขึ้น เพราะตอนนี้ที่ไทยกำลังประสบปัญหาของปลอม ลักลอบนำมาขายจากชายแดน ทั้งที่ไทยไม่ใช่เป็นฐานผลิตของปลอมแต่อย่างใด

25 พ.ค. 55 เวลา 06:27 1,421 4 220
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...