หนุ่มจีนผ่าตัดสำเร็จ หลังเป็นเนื้องอกโตเต็มหน้ากว่า 14 ปี

 

 

 

 

หนุ่มจีนผ่าตัดสำเร็จ หลังเป็นเนื้องอกโตเต็มหน้ากว่า 14 ปี

 



          เว็บไซต์มิเรอร์ ของอังกฤษ รายงานว่า หนุ่มจีนจากหมู่บ้านเลี่ยนตู๋ เมืองเจ้าชิง ที่ระเห็จตัวเองออกจากบ้านมาตั้งแต่ปี 1998 หลังจากเนื้องอกบนใบหน้าตัวเองโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จนดูอัปลักษณ์ และที่บ้านก็ไม่มีเงินมากพอที่จะรักษา บัดนี้เขาได้เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกก้อนยักษ์นั้นออก และเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านแล้ว หลังใช้ชีวิตเป็นคนไร้บ้านมานานนับสิบปี

          นายเฉิน เจี้ยนกั๋ว หนุ่มจีนวัย 37 ปี เริ่มสังเกตเห็นอาการบวมเล็ก ๆ บนใบหน้าด้านขวาของเขา เมื่อปี 1995 เขารู้สึกเจ็บนิดหน่อย จึงไปพบแพทย์ และผลวินิจฉัยในขณะนั้นแพทย์บอกว่าเขาเป็นเพียงโรคเหงือกอักเสบ แต่หลังจากนั้นมาตุ่มบวมนั้นก็โตมากขึ้นเรื่อย ๆ จนสุดท้ายเขาก็ได้ทราบว่าตัวเองเป็นเนื้องอกบนใบหน้า และด้วยความที่ครอบครัวมีฐานะไม่สู้ดีนัก ในปี 1998 เจี้ยนกั๋วจึงตัดสินใจออกจากบ้านมาใช้ชีวิตเร่ร่อนตามลำพัง เพราะไม่อยากเป็นภาระให้กับพ่อและแม่ ส่วนเนื้องอกบนใบหน้าของเขาก็ยังโตขึ้นเรื่อย ๆ จนมีขนาดพอ ๆ กับลูกบอลพลาสติกลูกเล็ก ทำให้หน้าตาเขาดูอัปลักษณ์ ทั้งลูกตาข้างขวาที่ถูกดันจนเหลือกขึ้นไป จมูกที่บี้แบน และปากก็ล้วนผิดรูปไปหมด


          หลังจากใช้ชีวิตเร่ร่อนนอกบ้านแล้ว เจี้ยนกั๋วยังเคยติดต่อกลับไปหาที่บ้าน และบอกให้ทราบถึงเรื่องอาการของเขา ทำให้พ่อแม่ของเขาถึงกับร้องไห้โฮ แต่เขาก็ไม่รู้จะทำอย่างไร นอกเสียจากบอกว่าให้บุพการีทั้งสองลืมซะว่าเคยมีเขาเป็นลูก ทั้งยังกำชับให้เลี้ยงดูลูก ๆ ที่เหลือ คือน้องสาวและน้องชายของเขาให้ดีอีกด้วย 

          ทว่าโชคชะตาก็ยังไม่ทอดทิ้งคนดี มีคนบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการผ่าตัดของเจี้ยนกั๋วมากมาย จนเขาได้เข้าเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลซุนยัดเซ็น ในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง และได้เข้ารับการผ่าตัดในที่สุด 



          ก่อนการผ่าตัดแพทย์ได้แจ้งให้ทราบถึงความเสี่ยงในการรักษาว่า การผ่าตัดอาจไม่ได้ผลดีอย่างที่หวัง และมีความเสี่ยงที่เขาจะเสียชีวิตได้ แต่เจี้ยนกั๋วก็กล่าวว่า หากเขาเสียชีวิตลงก็ยินดีที่จะบริจาคอวัยวะที่ยังใช้ได้ให้กับผู้ป่วยคนใดก็ตามที่ต้องการมันมากกว่า แต่หากการรักษาเป็นไปได้ด้วยดี สิ่งแรกที่เขาจะทำหลังจากหายเป็นปกติ ก็คือกลับบ้านเพื่อไปพบกับครอบครัวที่เขารัก 

          เป็นที่น่ายินดีเมื่อที่สุดผลการผ่าตัดรักษาเจี้ยนกั๋วออกมาเป็นที่น่าพอใจ เขากำลังพักฟื้นรักษาตัว เพื่อเตรียมพร้อมจะเดินทางกลับบ้านในไม่ช้า

          ขอชื่นชมในความเสียสละของคุณเฉิน เจี้ยนกั๋ว ที่ยอมออกจากบ้านเพื่อไม่ให้เป็นภาระของครอบครัว อย่างไรก็ตามในตอนนี้ที่ผลการรักษาเป็นไปได้ด้วยดีแล้ว ก็ขอให้คุณเจี้ยนกั๋วได้กลับไปใช้ชีวิตที่บ้านกับครอบครัวที่เขารักอย่างมีความสุขนะคะ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...