ชมสุดยอดเรือยอร์ชสุดหรูราคา 900 ล้านบาท

 

 

ชมสุดยอดเรือยอร์ชสุดหรูราคา 900 ล้านบาท

 


 
มีการประกาศขายเรือ"ซูเปอร์ ยอร์ช" ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเรืออนุรักษ์ธรรมชาติลำแรกของโลก ด้วยราคาสูงถึง 900 ล้านบาท!!
 
          ตามรายงานระบุว่า เรือโคลัมบัส สปอร์ต 130 (The Columbus Sport 130) เป็นผลงานของอู่ต่อเรือพาลัมโบ (Palumbo) จากเมืองเนเปิ้ล ประเทศอิตาลี ที่ได้ออกแบบและสร้างเรือยอร์ชอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมขนาดยักษ์นี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นเรือเครื่องยนต์ไฮบริด แบบเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์โตโยต้า พรีอุส ที่มีการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลและไฟฟ้า โดยทั้งสองระบบนี้จะทำงานร่วมกันตลอดเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยลดจำนวนการปล่อยมลพิษในอากาศ และยังช่วยประหยัดเชื้อเพลิงอีกด้วย


 
          โดยที่เรือจะเริ่มต้นแล่นจากพลังงานไฟฟ้าก่อน และหากต้องการเร่งความเร็วให้มากขึ้น ก็สามารถเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ดีเซลในการขับเคลื่อนแทนได้ทันที นอกจากนี้เหตุผลสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่มีการนำพลังงานไฟฟ้ามาใช่ขับเคลื่อน เนื่องจากว่าต้องการลดมลภาวะทางเสียง ซึ่งปกติแล้วเครื่องยนต์ทั่วไปจะส่งเสียงการทำงานดังมาก
 
          นอกจากนี้เรือซุปเปอร์ ยอร์ช ยังมีการจัดการระบบแยกน้ำเสียที่มีคุณภาพ ซึ่งจะคอยยับยั้งน้ำมันไม่ให้รั่วไหล กระจายลงสู่ท้องทะเล อย่างที่เกิดปัญหากับเรือโดยสารทั่ว ๆ ไป
 
 
          สำหรับโคลัมบัส สปอร์ต 130 เป็นเรือที่มีความยาว 40 เมตร โดยส่วนที่กว้างที่สุดของเรือมีขนาด 8.2 เมตร ภายนอกเรือตกแต่งด้วยอลูมิเนียมอย่างดีและมีน้ำหนักเบา ส่วนภายในเรือมีห้องโดยสารขนาดใหญ่ทั้งหมด 3 ห้อง ซึ่งได้รับการตกแต่งมาอย่างหรูหรา ส่วนบริเวณดาดฟ้าเรือมีเก้าอี้นอนเตรียมไว้ให้ผู้โดยสารพักผ่อน นอนอาบแดด ชมวิว ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเรือได้อย่างสบาย ๆ
 
          ทางด้านผู้จัดการทั่วไปของบริษัทต่อเรือพาลัมโบ้กล่าวว่า โคลัมบัส สปอร์ต 130 ได้ชื่อว่าเป็นเรือที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมลำแรกของโลก ซึ่งทางบริษัทเล็งเห็นความสำคัญตรงจุดนี้ ไม่น้อยไปกว่าดีไซน์ คุณภาพและเทคโนโลยีสุดล้ำของเรือ
 
          อย่างไรก็ดี เรือโคลัมบัส สปอร์ต 130 จะได้ออกมาโลดแล่นบนท้องทะเลได้ในปี 2013 ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนาให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยตั้งราคาปักป้ายขายไว้ที่จำนวนมหาศาลถึง 30 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 900 ล้านบาท) หากมหาเศรษฐีคนใดสนใจ ก็อย่าลืมติดตามข่าวกันต่อไปให้ดี ๆ ว่าจะประกาศขายอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ จะได้จับจองกันได้ทันนะครับ :)









กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...