ฮือฮาพบเส้นผม 64 เส้น งอกในองค์พระเครื่องครูบาอินสม

 

 

ฮือฮาพบเส้นผม 64 เส้น งอกในองค์พระเครื่องครูบาอินสม




พระเครื่ององค์หนึ่ง มีเส้นผมงอกออกมาจากองค์พระ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านอาหารครัวป้าจุก ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นร้านของคุณชนัสศักดิ์  หรือ เจน ฟั่นเต่ย ซึ่งได้นำพระเครื่อง ลักษณะเป็นพระผง สีขาวนวล ด้านหน้ามีรูปเหมือนของ ครูบาอินสม สุวีโร ที่ใต้ฐานรูปเหมือนมีภาษาไทยเขียนไว้ว่า ครูบาอินสม สุวีโร ด้านหลังมีอักษรขอมโบราณจารึกไว้ 3 แถว โดยพระเครื่ององค์ดังกล่าวมีเส้นผมที่ปนในเนื้อองค์พระงอกออกมา เป็นจำนวนมากลักษณะสีดำเหมือนเส้นผมมนุษย์ทั่วไป นับได้ถึง 64 เส้น

 

 โดยก่อนหน้านั้น เมื่อเดือนก.ย. 2544  คุณลักษิกา คงแก้ว แฟนสาวของคุณชนัสศักดิ์ ได้พระองค์นี้มาจากการไปร่วมงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการของ เจ้าหน้าที่วิทยุการบินจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งในงานเลี้ยงทางเจ้าภาพได้มีการมอบพระเครื่องที่เก็บสะสมไว้ ให้กับผู้ร่วมงาน ซึ่งผู้ที่ไปร่วมงานเลี้ยงดังกล่าวส่วนใหญ่ได้คัดเลือกพระที่ตนชอบไป เหลือแต่แฟนสาว ที่เลือกพระไม่เป็น นายสุเทพ เข็มทอง ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ขณะนั้น จึงได้เลือกพระเครื่องของครูบาอินสมให้ และบอกว่าเป็นพระดีองค์หนึ่งที่น่าเคารพบูชา และเป็นพระของเมืองแม่ฮ่องสอน

 

 หลังจากได้พระเครื่ององค์ดังกล่าวมาแล้ว ก็เก็บไว้บนหิ้งพระมาตลอด แต่เมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา แฟนสาวได้ฝันประหลาด ฝันเห็นพระสงฆ์ติดๆ กันมาถึง 3 วัน และในฝันวันสุดท้ายคือเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ฝันเห็นพระสงฆ์เหมือนเดิม จากนั้นในฝันได้เห็นชายวัยกลางคน นำดอกไม้ธูปเทียนมาให้และบอกให้ไปกราบไหว้บูชาพระ เมื่อตื่นนอนตอนเช้า แฟนได้เกิดสังหรณ์ใจและไปดูพระเครื่องบนหิ้งพระก็พบว่า พระเครื่ององค์ดังกล่าวที่บรรจุไว้ในซองพลาสติก กลับมีเส้นผมงอกออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเส้นที่ยาวที่สุดวัดได้ประมาณ 4-5 มม. เป็นที่น่าอัศจรรย์สำหรับพระเครื่ององค์ดังกล่าว พระครูสุวีธรรมานุยุต หรือครูบาอินสม เจ้าคณะอำเภอสบเมย ปัจจุบัน เป็นเจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมทอง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536 เพื่อหาเงินบูรณะพระธาตุจอมทองที่ทรุดโทรม โดยได้มีการสร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง ให้ลูกศิษย์ไว้บูชาจำนวนหลายรุ่นด้วยกัน

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...