ปิดตำนานตะกรุดดำ-แดง "หลวงปู่จำลอง"

 

 

 

ปิดตำนานตะกรุดดำ-แดง "หลวงปู่จำลอง"

 

พระราชทานเพลิงศพหลวงปูจำลอง เขมนฺนโท อดีตเจ้าอาวาสและพระเกจิชื่อดังเจ้าตำรับตะกรุดดำ-แดง

    ที่วัดเจดีย์แดง ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา  จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงปูจำลอง  เขมนฺนโท อดีตเจ้าอาวาสและพระเกจิชื่อดังเจ้าตำรับตะกรุดดำ-แดง บนเมรุลอยเก้ายอดโดยมีพระราชธานินทราจารย์ เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราชวรวิหาร  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายวิษณุ  เครืองาม  อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆารวาส  โดยมีะ ลูกศิษย์ ลูกหา ทั้งนักการเมือง ข้าราชการตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชนกว่า 5,000 คนแห่ร่วมงานจนแน่น โดยทางคณะกรรมการวัดได้จัดตะกรุดรุ่นสุดท้าย ของหลวงพ่อจำลองแจกให้กับประชาชนทีมาร่วมพิธีด้วย

สำหรับหลวงปู่จำลอง  เขมนฺนโท อดีตเจ้าอาวาส พระเกจิชื่อดังแห่งอยุธยาเจ้าของตะกรุดดำ-แดง  ที่โด่งดังด้านคงกระพันชาตรี  ชายฉกรรจ์ที่รับตะกรุดจากหลวงปู่ต้องผ่านการลองใช้มีดกรีดหลังเลือดออกแค่ยางบอน ลูกศิษย์มีประสบการณ์มากมายได้มรณภาพอย่างสงบวันที่ 8 ก.พ.55เวลา22.00 น.ด้วยโรคชรา รวมสิริอายุ 87 ปี ณ กุฏิทรงไทยที่หลวงปู่จำวัด


พระมหาเสถียร  ถาวรธัมโม เจ้าอาวาสวัดเจดีย์แดง เปิดเผยว่าวัดเจดีย์แดงได้บารมีหลวงปู่จำลอง  เขมนฺนโท สร้างวัด วิหาร จนเจริญรุ่งเรือง ตะกรุดที่แจกในงานพระราชทานเพลิงศพขอให้ญาติโยมได้เก็บรักษาบูชาไว้อย่างดีเพราะเป็นตะกรุดรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ตั้งใจทำปลุกเสก3 ไตรมาสเก็บไว้ในกุฏิหมดแล้วหมดเลยหลวงปู่ไม่อยู่ไม่มีคนทำแล้วถือว่าเป็นการปิดตำนานตะกรุดดำ-แดง วัดเจดีย์แดง


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...