เชื่อหรือไม่ !! ทุ่ม 30 ล้านบาทซื้อ เบอร์มือถือ สวย รวย ! เฮง ! จริงหรืองมงาย ??

 

 

เชื่อหรือไม่ !! ทุ่ม 30 ล้านบาทซื้อ เบอร์มือถือ สวย รวย ! เฮง ! จริงหรืองมงาย ??


ที่ผ่านมาเราอาจเคยได้ยินได้ฟังกันแต่เรื่อง"การประมูลเลขทะเบียนรถสวย"ของกรมการขนส่งทางบกกระทรวงคมนาคม

แต่ปัจจุบัน"เลขเบอร์มือถือสวย"เป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น  

 

 

เชื่อหรือไม่มีการตั้งราคาซื้อขายเบอร์มือถือ "089 888 8888" ถึง 30 ล้านบาท

 

 

เชื่อหรือไม่ มีมหาเศรษฐีคนไทย ยอมจ่ายเงินสด ๆ ถึง 6 ล้านบาท เพื่อให้ได้เลขเบอร์มือถือสวย ๆ "089 999 9999"

 

หรือเบอร์อย่าง 081 688 8888 ด้วยราคากว่า 1 ล้านบาท

 

 

สำหรับคนที่มีรายได้ลดหลั่นลงมายอมจ่ายเงินหลักแสน หลักหมื่น หลักพัน และหลักร้อยระดับ 500 บาทขึ้นไป

 

ปัจจัยหลักที่คนยุคปัจจุบันหันมาให้ความสำคัญกับตัวเลขมือถือสวย นอกจากทะเบียนรถสวย

 

หลายเว็บให้ความเห็นทำนองเดียวกันว่า คงจะมาจากคนต้องการหา"ที่พึ่งทางใจ" และคิดว่าหากเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์แล้วจะทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นจริง ๆ คงไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไร เพราะเมื่อเปลี่ยนเบอร์ แต่ละค่ายจะมีบริการแจงเบอร์ไปยังเพื่อน ๆ ให้ด้วย

 

บางเว็บมีการเสนอผูกดวง ดูโหราศาสตร์ ให้ตัวเลขโทรศัพท์มือถือสมพงศ์กับวันเดือนปีเกิด สมพงศ์กับหน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า ความรักมั่นคง

 

เรื่องความเชื่อในเรื่องตัวเลขที่เป็นสิริมงคลกับชีวิต จึงถือเป็นสิ่งที่ผูกพันกับผู้คนมาตั้งแต่ครั้งบรรพบุรุษหลายพันหลายหมื่นปี ในสังคมทุกประเทศก็ว่าได้ ทั้งคนไทย คนจีน ฝรั่ง หรือแขก

 

เช่น คนไทยจะนิยมเลข 9 ถือเป็นฤกษ์งามยามดี ด้วยเชื่อว่า หมายถึง ความก้าวหน้าในชีวิตในทุก ๆ ด้าน

 

ขณะที่เลข 13 ฝรั่งจะถือเป็นเลขไม่ดี ทำให้หลายตึก หรือหลายโรงแรมที่มีหลายชั้น มักจะไม่มีชั้น 13 จะข้ามไปเป็น 14 เลย หรือเลี่ยงไปใช้ตัวอักษรแทนชื่อชั้น

 

หากวันใดที่มีตัวเลขวันเดือนปีสมพงศ์ดี เช่น วันที่ 9 เดือน 9  ผู้คนมักจะนิยมจัดงานมงคลกัน

 

บางคนที่มีเงินเหลือกินเหลือใช้ คลั่งไคล้หลงใหลถึงขั้นทุ่มไม่อั๋น เพื่อให้ได้ตัวเลขสวยเหล่านั้นมาครอบครอง

 

ยิ่งเมื่อสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ออกประกาศให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมาย (Mobile Number portability) หรือที่เรียกกันว่าเบอร์เดียวทุกระบบ คือให้ผู้ใช้บริการมีสิทธิเป็นเจ้าของเลขหมาย ไม่ว่าจะย้ายค่ายไปเป็นลูกค้าของผู้ให้บริการรายใดส่งผลให้ธุรกิจ "เบอร์สวย" มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง

 

เจ้าของเว็บ"เบอร์สวย"ที่อยู่ในแวดวงนี้มากว่า 10 ปี เปิดเผย"มติชนออนไลน์"ว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาคนที่มาเปลี่ยนเบอร์ส่วนใหญ่ 80-90% พบว่า ดวงตัวเองไม่ดี จึงอยากเปลี่ยนเบอร์ เพื่อเสริมดวง

 

 

ส่วนราคาที่ซื้อขายกันเป็นธุรกิจที่ขึ้นกับความพอใจมากกว่า หากเบอร์ไหนดี ๆ สวย ๆ มีเลขมงคลมากสามารถตั้งราคาที่สูงขึ้นได้ เช่น บางคนยอมจ่ายเงินถึง 6 ล้านบาท เพื่อให้ได้เลขเบอร์มือถือสวย ๆ "089 999 9999" หรือมีการตั้งราคาซื้อขายเบอร์มือถือ "089 888 8888" ถึง 30 ล้านบาท แต่ยังไม่มีใครซื้อขายกันจริง

 

 

"เป็นที่รู้กันในวงการว่า เบอร์เลขสวยส่วนใหญ่จะเป็นเบอร์ที่นักการเมือง ข้าราชการผู้ใหญ่ได้มาฟรีจากค่ายมือถือ เมื่อเบอร์เหล่านั้นออกมาแล้ว บางทีจะมีนักธุรกิจรวย ๆ อยากได้ จะติดต่อผ่านมายังเจ้าของเว็บที่ขายเบอร์สวยให้ไปช่วยติดต่อประสานขอซื้อให้ เราก็เพียงแต่ส่ง SMS เข้าไป บางคนอยากได้มากตั้งวงเงินให้เราไปต่อรองบอกลองเสนอไปก่อน 2 ล้านบาท บางครั้งคนที่เป็นเจ้าของเบอร์ขอเสนอราคาเพิ่มเป็น 3 ล้านบาทก็มี ส่วนเจ้าของเว็บจะได้ค่านายหน้านิดหน่อยแล้วแต่ความพอใจของนักธุรกิจที่จะจ่ายให้"แหล่งข่าวกล่าวและว่า 

 

ช่วงหลัง ๆ แต่ละค่ายเริ่มเก็บเบอร์ไว้เองและนำมาเปิดประมูลนำเงินไปช่วยการกุศล เช่น ช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมามีหลายค่ายนำเบอร์สวยมาเปิดประมูล ซึ่งผู้ที่เข้าไปแข่งขันประมูลส่วนใหญ่เป็นเจ้าของเว็บที่ขายเบอร์สวย เพราะรู้กันวงใน ส่วนใหญ่เรารู้จักเจ้าหน้าที่ข้างในแต่ละค่ายกัน เราจะรู้ว่า เบอร์สวยเบอร์ดี ตกไปอยู่ในมือนักการเมืองคนไหน ข้าราชการคนไหน บางครั้งเราเองเห็นว่า เบอร์นี้น่าจะซื้อไว้เก็งกำไร คงมีคนสนใจซื้อเราก็เสนอราคาซื้อมาเก็บไว้เองก่อนก็มี

 

ปัจจุบันธุรกิจเบอร์สวยมีคู่แข่งในตลาดมาก จากเมื่อ 10 ปีก่อนมีผู้ให้บริการผ่านเว็บประมาณไม่เกิน 10 ราย แต่ปัจจุบันมีผู้ให้บริการผ่านเว็บกว่า 500 ราย ดังนั้น กลยุทธ์ทางการตลาดที่หลายเว็บนิยมทำคล้ายกันคือ การเปิดเว็บขึ้นมาหลาย ๆ เว็บ อาจจะถึง 20 เว็บ เพื่อกระจายให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า

 

หากเจ้าของเว็บมีความรู้ในเรื่องตัวเลขมงคลต่าง ๆ จะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้อย่างดีกับคนที่ต้องการเปลี่ยนเบอร์ รวมถึงอาจจะใช้วิธีการสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการใช้เลขสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารสวยดึงดูดด้วย เพราะธุรกิจขายเบอร์ผ่านเว็บเกือบทั้งหมดจะใช้วิธีการโอนเงิน

 

สำหรับเลขบัญชีธนาคารเงินฝากสวย ถึงธนาคารจะไม่เปิดประมูลซื้อขายเหมือนเลขทะเบียนรถ หรือขายกันอย่างเบอร์มือถือ ก็ไม่ใช่จะได้มาง่าย ๆ เพราะแต่ละธนาคารจะรู้ว่า ลูกค้าอยากได้ จะมีเงื่อนไขต้องฝากเงินกี่ล้านบาทขึ้นไป และฝากระยะยาว 10 ปี 20 ปีขึ้นไปถึงจะได้เลขบัญชีสวยมา ถือเป็นธุรกิจอีกตัวของธนาคารในการดึงเงินฝากจากลูกค้าหลายใหญ่

 

 นอกจากนี้ คนทำธุรกิจเบอร์สวยต้องค่อยสังเกต เช่น บางคนนิยมเล่นตัวเลขทั้งเลขทะเบียนรถ และเบอร์โทรศัพท์มือถือ เช่น หากคนนี้ประมูลทะเบียนรถได้ 3883 เจ้าของทะเบียนรถบางคนจะมาหาเบอร์มือถือเลขท้าย 4 ตัวให้สอดคล้องกับเลขทะเบียนรถด้วย ทั้งนี้ การตั้งราคาเบอร์มือถือสวยบางครั้งยังเชื่อมโยงกับราคาประมูลเลขทะเบียนรถสวยด้วย หากเลขทะเบียนนี้ประมูลกันที่ราคาสูง เจ้าของเว็บที่มีเบอร์มือถือเดียวกับทะเบียนรถก็สามารถปรับราคาเบอร์มือถือขึ้นไปได้ เป็นต้น

 

หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่า ธุรกิจเบอร์มือถือสวย เหมือนธุรกิจในวงการเช่าพระเครื่อง เพราะจะมีกลุ่มคนที่ชอบสะสมเก็บไว้ แต่ใช้จริงไม่ได้ เช่น เบอร์ 081 234 5678  หรือบางครั้งบางเบอร์ใช้จริงไม่ได้นาน เพราะอาจถูกคนแกล้งโทรเข้าไป ดังนั้น เบอร์เหล่านี้จะถูกเปลี่ยนมือหมุนเวียนไปหลายต่อหลายครั้ง ทำให้วงการนี้เงินสะพัดมหาศาลเช่นกัน  

 

ที่สำคัญสำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนเบอร์สวยให้ระวังกรณีที่อาจถูกหลอกด้วย เพราะปกติเว็บจะให้ลูกค้าโอนเงินก่อนส่งซิมให้ บางคนโอนเงินแล้วอาจจะไม่ได้เบอร์ก็ได้ เนื่องจากมีบางเว็บทำธุรกิจไม่ตรงไปตรงมา มีการโกงด้วยการขโมยเบอร์กัน โดยเฉพาะเบอร์วันทูคอล ซึ่งจะไม่มีการลงทะเบียนชื่อไว้

 

วิธีการคือ สมมติมีเว็บ A ตั้งขึ้นมา โดยไม่มีการลงทุนซื้อเบอร์ไว้ แต่จะใช้วิธีเข้าไปดูว่า เว็บต่าง ๆ ที่เปิดขายกันมีเบอร์ไหนสวย ๆ ก็จะนำเบอร์เหล่านั้นมาขึ้นเว็บของตัวเอง เมื่อมีคนหลงเข้าไปขอซื้อเบอร์ เจ้าของเว็บ A จะใช้วิธีการโทรเข้าไปทำทีขอซื้อเบอร์ สมมุติเป็นเว็บ B และให้เจ้าของเว็บ B ลองใช้เบอร์สวยนั้นโทรเข้าไปที่เครื่องของเว็บ A หลังจากนั้น เจ้าของเว็บ A จะไปแจ้งความว่า เบอร์โทรนี้ของตัวเองหาย และไปแจ้งค่ายมือถือให้ออกซิมใหม่ให้ วิธีการนี้ที่ผ่านมาใช้กันมาก กว่าจะตามเบอร์กลับคืนมาได้ใช้เวลาพอสมควร


 

ดังนั้น ใครที่คิดว่า อยากเปลี่ยนเบอร์มือถือสวยก็ลองเข้าไปค้นหาใน google.co.th กันได้ เพียงแต่พิมพ์คำว่า "เบอร์สวย" หรือ "เลขมือถือสวย" "ตลาดเลขสวย" ฯลฯ จะมีเว็บไซด์ขึ้นมาให้เลือกกันมากกว่า 500 เว็ป

 

แต่ทางที่ดี ทางเจ้าของเว็บไซด์"อาณาจักรเบอร์สวย" หนึ่งในอีกหลายเว็บที่ให้ข้อมูลกับเรา แนะนำว่า คนที่สนใจเปลี่ยนเบอร์สวยทางที่ดีควรเจ้าของเว็บใช้เบอร์มือถือนั้นโทรเข้าไปยังเครื่องของตัวเอง เพื่อให้เห็นเลขกันจะ !จะ ! ก่อนจะโอนเงินไปให้จะได้ไม่ถูกหลอกให้โอนเงินฟรี โดยไม่ได้เบอร์สวย แถมยังเสียเงินฟรี

 

 

17 พ.ค. 55 เวลา 16:31 2,243 3 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...