มินิบัส-บขส.-รถสองแถว ขึ้นค่าโดยสารแล้ววันนี้!

 

 

มินิบัส-บขส.-รถสองแถว ขึ้นค่าโดยสารแล้ววันนี้!

 

 

คมนาคม อนุมัติ ขึ้นราคาค่าโดยสาร รถเมล์เล็ก รถประจำทางวิ่งระหว่างจังหวัด และรถสองแถวแล้ว ส่วนอัตราค่าโดยสารของรถแท็กซี่ คาดว่าจะประกาศใช้อัตราใหม่ในเดือนมิถุนายนนี้

            วันนี้ (15 พฤษภาคม) นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง ได้อนุมัติให้ปรับขึ้นค่าโดยสารสำหรับรถเมล์ขนาดเล็ก หรือมินิบัส จากเดิมที่จัดเก็บในราคา 6.50 บาท เป็น 8 บาทแล้ว

            ส่วนรถประจำทาง ซึ่งเป็นรถโดยสารที่วิ่งระหว่างจังหวัด ปรับค่าโดยสารขึ้น 0.04 บาทต่อกิโลเมตร และรถสองแถวปรับขึ้นค่าโดยสารให้เป็นอัตราเดียวที่ 7 บาท จากเดิมเก็บอยู่ระหว่าง 5-6 บาท โดยช่วงระยะเวลากลางคืนตั้งแต่ 22.00 - 05.00น. จะปรับขึ้นอีกระยะละ 0.50 บาท โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 
            อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรถร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รวมทั้งรถเมล์ของ ขสมก.นั้น จะยังไม่มีการปรับขึ้นค่าโดยสาร เนื่องจากรัฐบาลยังตรึงราคาค่าก๊าซเอ็นจีวีอยู่ที่ 8.50 บาทต่อลิตร แต่หากราคาก๊าซปรับขึ้นไปอยู่ที่ 9.50 บาทต่อลิตร จะพิจารณาปรับขึ้นค่าโดยสารให้ 1 บาททันที

            สำหรับการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ กรมการขนส่งทางบก จะเร่งสรุปตารางอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ใหม่ เสนอกระทรวงคมนาคม เพื่อให้รัฐมนตรีพิจารณาได้ภายในต้นเดือนพฤษภาคม และคาดว่าจะประกาศใช้ได้ในเดือนมิถุนายนนี้


 

16 พ.ค. 55 เวลา 16:28 2,160 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...