หลวงพ่อท่านนวล ปริสุทโธ นักบุญแดนใต้มรณภาพแล้ว

 

 

หลวงพ่อท่านนวล ปริสุทโธ นักบุญแดนใต้มรณภาพแล้ว

 

 

สำหรับประวัติของพ่อท่านนวล มีนามเดิมว่า นวล เจริญรูป เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2465 ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 5 ค่ำ เดือน 8 ปีจอ ณ บ้านไสหร้า หมู่ ภ ต.ทุ่งสัง (หมู่ 1 ต.บางรูป ในปัจจุบัน) อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช บิดา-โยมมารดาชื่อ นายเกลื่อน และนิ่ม เจริญรูป มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันทั้งหมด 2 คน และมีพี่น้องร่วมบิดาแต่ต่างมารดา อีก 4 คน “หลวงพ่อนวล ปริสุทโธ” ปัจจุบันสิริอายุ 90 พรรษา  ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดประดิษฐาราม (วัดไสหร้า) บ้านไสหร้า ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ชาว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ต่างมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีพ่อท่านนวล เป็นเนื้อนาบุญของชาวเมืองอย่างแท้จริง ด้านวัตถุมงคล พ่อท่านนวล ได้จัดสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลไว้หลายรุ่นด้วยกัน อาทิ วัตถุมงคลรุ่นล่าสุด สร้างปี 2552 ผ่านพิธีปลุกเสกสมบูรณ์ พร้อมเปิดให้บูชา กำลังได้รับความนิยมในหมู่ลูกศิษย์ลูกหา รูปเหมือนพ่อท่านนวล ขนาดบูชาเนื้อโลหะหน้าตัก 5 นิ้ว รูปหล่อลอยองค์เบ้าทุบ และเหรียญพ่อท่านนวลเจริญโภคทรัพย์ เป็นต้น

ทางด้าน พระครูวินัยธรวีระพงศ์ วรปญฺโญ เจ้าคณะตำบลางปู ลูกศิษย์หลวงพ่อท่านนวล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลวงพ่อท่านนวลได้ป่วยด้วยโรคชรามาได้สักระยะหลังจากอาการทรุดหนักจึงได้พาท่านมารักษาตัวที่รพ.บำรุงราษฎร์ ต่อมาท่านจึงได้มรณภาพ โดยจะนำสังขารของหลวงพ่อกลับวัดไสหร้าในวันที่ 14 และจะมีการจัดงานพิธีรดน้ำศพและพิธีน้ำหลวงอาบศพ โดยจะสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน ส่วนสังขารของหลวงพ่อทางวัดจะนำบรรจุในโลงแก้วในวันที่ 13 ก.ค. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านด้วย เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้ โดยทางวัดร่วมด้วยศิษย์ญาณุศิษย์ของหลวงพ่อได้จัดงานศพของท่านอย่างยิ่งใหญ่

ส่วนด้าน นาง เพ็ญศิริ มลพิชัย อายุ 40 ปี ศิษย์ญาณุศิษย์ของหลวงพ่อท่านนวล กล่าวว่า ตนและบรรดาลูกศิษย์ได้รวมตัวกันมากราบสังขารของหลวงพ่อที่รพ.บำรุงราษฎร์ ซึ่งบางคนขับรถมากันเองจาก จ.นครศรีธรรมราช เนื่องด้วยความเคารพนับถือและเลื่อมใสในตัวท่านหลวงพ่อนวล โดยหลังจากนี้บรรดาลูกศิษย์ที่อยู่ในกทม.จะเดินทางเข้ามำราบไหว้ก่านก่อนวันที่ 14 พ.ค. จะนำสังขารของหลวงพ่อท่านกลับไปประพิธีที่วัดไสหร้า ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวัดของวันนี้(12 พ.ค.) ได้มีเหล่าลูกศิษย์ของหลวงพ่อท่านนวลมากราบไหว้กันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรพ.บำรุงราษฎร์ ที่นับถือก็เข้ามากราบไหว้ท่านกันตลอดทั้งวัด ซึ่งมี พระยม เจริญรูป หรือ พระจิตฺตสงฺวโร ซึ่งเป็นพระน้องชายของท่าน ได้นำวัตถุมงคลที่หลวงพ่อท่านนวลได้สร้างมาแจกให้กับทางลูกศิษย์ได้เอาไปบูชาและเพื่อระลึกถึงท่าน อีกด้วย.

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...