ฟันธง คลิปทหารมั่วเซ็กซ์ ไม่ได้ข่มขืน ให้'บิ๊กตู่'ลงดาบ

 

 

ฟันธง คลิปทหารมั่วเซ็กซ์ ไม่ได้ข่มขืน ให้’บิ๊กตู่’ลงดาบ

 

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ยอมรับคลิปคนแต่งกายคล้ายทหารมั่วเซ็กซ์สาว กระทบภาพลักษณ์กองทัพ แต่เชื่อไม่ใช่การข่มขืน ให้อาญาสิทธิ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เป็นผู้ลงดาบหากทหารทำผิดจริง…

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 พ.ค. 2555 ที่รัฐสภา ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจสอบคลิปภาพผู้ชายที่แต่งกายคล้ายทหารรุมโทรมผู้หญิงในสถานที่ราชการ ว่า ยืนยันว่าเรื่องคลิปดังกล่าวไม่มีอะไร สรุปว่าไม่มีการข่มขืน ตนดูคลิปแล้วก็ไม่ใช่การข่มขืน แต่ความไม่เหมาะสม ก็คือถ้าเป็นในหน่วยของทหารมันก็ไม่เหมาะสมที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

อย่างไรก็ดี ทางกองทัพกำลังตรวจสอบอยู่ตั้งแต่ช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา และเช็กว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นที่ไหน อย่างไร ซึ่งมีกติกาที่จะดำเนินการอยู่ ส่วนจะมีการลงโทษทางวินัยหรือไม่ อย่างไร ขอให้สอบถามทาง ผบ.ทบ.

เมื่อถามว่าในฐานะผู้บังคับบัญชาจะมอบนโยบายอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า กติกามีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องให้นโยบายอะไรใหม่ ส่วนจะส่งรายงานผลการสอบสวนมาให้ได้เมื่อไร ให้สอบถามทางกองทัพบก อย่างไรก็ตามยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทหาร ทำให้ถูกมองในทางที่ไม่ดี มาทำอย่างนี้ในเขตพื้นที่ทหาร  แต่จะเกิดเหตุขึ้นในพื้นที่ของหน่วยใดยังไม่ทราบ.

———————————————————————————————

กองทัพลั่นตรวจสอบภาพฉาว กลุ่มชายแต่งกายคล้ายทหารสวิงกิ้ังหญิงสาวกระหึ่มเว็บ

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณี เฟซบุ๊กชื่อ SunaiFanclub DemocratsFreedom Thailand (PheuthaiParty) ได้โพสต์รูปชายวัยรุ่นตัดผมสั้น ไม่สวมเสื้อผ้า ประมาณ 6 คน ในลักษณะคล้ายกำลังมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวบนพื้นห้องในสถานที่ราชการ โดยมีชายฉกรรจ์อีกคนหนึ่งสวมเสื้อสีเขียวยืนใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพว่า จากภาพที่ปรากฏทางอินเตอร์เน็ตบ่งชี้ถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และมี 1 คนที่แต่งกายคล้ายทหาร ว่า

กองทัพจะนำรูปดังกล่าวมาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสถานที่ในรูปดังกล่าวเป็นหน่วยทหารจริงหรือไม่ และบุคคลในภาพเป็นทหารจริงหรือไม่ ซึ่งปัจจุบันการแต่งกายเหมือนทหารหรือการตัดผมสั้นก็ยังไม่ได้บ่งบอกว่าต้องเป็นทหารเสมอไป หากตรวจสอบแล้วเป็นสถานที่ราชการจริงและเป็นทหารจริงถือว่าไม่เหมาะสม โดยจะต้องได้รับโทษทางวินัยทหาร ซึ่งกองทัพคงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบกกล่าวว่า ขั้นต้นคงต้องตรวจสอบดูว่ารูปที่ปรากฏทางอินเตอร์เน็ตเป็นสถานที่และกำลังพลของกองทัพบกจริงหรือไม่ โดยจะต้องตรวจสอบและสื่อสารไปยังผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยว่าจะพิสูจน์ทราบได้หรือไม่ว่าเป็นกำลังพลของใคร และเป็นสถานที่ไหน แต่การกระทำลักษณะแบบนี้หากเกิดขึ้นจริงในสถานที่ราชการถือว่าไม่เหมาะสม และถ้าเป็นจริงทางกองทัพบกจะต้องมีการสอบสวนเพื่อจะลงโทษทางวินัยแก่ทหารที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่ารูปดังกล่าวเป็นใคร สถานที่เป็นที่ใด ซึ่งคงต้องใช้เวลาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกันต่อไป

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...