เสื้อแดงพัทยารวมตัวขับไล่ “ตั๊ก บงกช” หลังโพสต์ข้อความอากง ทำกองถ่ายล่ม

 

 

เสื้อแดงพัทยารวมตัวขับไล่ “ตั๊ก บงกช” หลังโพสต์ข้อความอากง ทำกองถ่ายล่ม

ตั๊ก บงกช

วันที่ 13 พ.ค. ผูุ้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีกลุ่มคนเสื้อแดงในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทั้งชายและหญิงจำนวนกว่า 30 คน  มารวมตัวกันที่บริเวณปากซอยพัทยา 6 ถนนเลียบสายชายหาด หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อช่วยกันขับไล่นางเอกสาวเซ็กซี่ ตั้ก บงกช คงมาลัย ที่จะเดินทางยกกองถ่ายมาถ่ายทำภาพยนต์ภายในซอยพัทยา 6  เนื่องจากไม่พอใจ ตั๊ก บงกช ที่ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง  ซึ่งถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 20 ปี ในคดีความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 และอยู่ในระหว่างการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ แต่ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งก่อนจะเสียชีวิตภายในทัณฑสถานพยาบาลราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษกรุงเทพ
 
 ทั้งนี้ ตั๊ก บงกช ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการเสียชีวิตของอากง ในทำนองยินดีและดีใจกับการเสียชีวิตของ อากง ก่อนจะถูกกลุ่มผู้สนับสนุนการแก้ไขมาตรา 112  และคนเสื้อแดงโพสต์เข้ามาต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรงเป็นจำนวนมาก
 

เสื้อแดงพัทยารวมตัวขับไล่ "ตั๊ก บงกช" หลังโพสต์ข้อความอากงทำกองถ่ายล่ม

 
 ล่าสุดเมื่อกองถ่ายทำภาพยนต์เดินทางมาถึงบริเวณซอยพัทยา 6  ที่มี ตั๊ก บงกช นั่งอยู่ภายในรถเบนซ์ สีดำ พร้อมกับนักแสดงชายชาวต่างชาติ  และทีมงานกำลังถ่ายทำภาพยนต์กันอยู่ซึ่งเป็นฉากที่ ตั๊ก บงกช นั่งอยู่ภายในรถเบนซ์กับนักแสดงชายต่างชาติ ปรากฎว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาดักรออยู่ตามริมทางแสดงตัวพากันออกมาตะโกนต่อว่า ตั๊ก บงกช พร้อมทั้งชูป้ายข้อความซึ่งเขียนต่อว่า ตั๊ก บงกช ด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำให้การถ่ายทำภาพยนต์ต้องล่มลงกลางคัน จากนั้นทางทีมงานกองถ่ายและตั๊ก บงกช รีบพากับขับรถหลบหนีออกมาจากบริเวณดังกล่าว และมีกลุ่มคนเสื้อแดงขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามพร้อมทั้งตะโกนด่า และขับไล่ ตั๊ก บงกช ไปตลอดทางด้วยความโกรธแค้น  ก่อนที่ ตั๊ก บงกช และทีมงานกองถ่ายสามารถหลบหนีกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาจากเขตเมืองพัทยาได้ โดย ตั๊ก บงกช และทีมงานได้แวะจอดรถที่ปั้มแก๊สสุดเขตเมืองพัทยาจากนั้น ตั๊ก บงกช จึงเปลี่ยนไปนั่งรถตู้ของทีมงานที่ขับติดตามมา ก่อนจะรีบขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสัตหีบด้วยความรวดเร็ว
 
 ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรงในเครือข่ายสังคมออนไลน์ หลังจาก ตั๊ก บงกช คงมาลัย ดาราสาวชื่อดัง โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายอำพล ตั้งนพกุลหรือ “อากง เอสเอ็มเอส” จำเลยในคดี ม.112 ด้วยข้อความระบุว่า “เวรกรรมของอากง / แต่อากงไม่อยู่ก็ดีนะคะ แผ่นดินจะได้ดีขึ้น / ถึงฉันจะเปิดนม เปิดอะไร หรือมีชื่อเสียงไม่ดี หรืออะไรก็ตามที่คุณจะสรรหามาด่า แต่ฉันก็ไม่โง่ แล้วทำไมคุณกล้าสู้เพื่ออากง แล้วเมื่อไรคุณจะตายคะ จะได้ไปช่วยอากงต่อในนคร เพราะอากงคุณตกนรกแน่ / คุณรักอากง ฉันก็รักครอบครัวพ่อของฉัน ทำไมเหรอ” ต่อมา นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีนและอดีตผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ทวีตข้อความการโพสต์ดังกล่าวของตั๊ก บงกช
 

เสื้อแดงพัทยารวมตัวขับไล่ "ตั๊ก บงกช" หลังโพสต์ข้อความอากงทำกองถ่ายล่ม

นายเกษียร เตชะพีระ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีนี้ ระบุว่า “ฝากถึงยะใสกับคุณบงกช คงมาลัย: การแสดงความรักที่ไม่กอปรด้วยปัญญาและความเข้าใจ อาจทำร้ายผู้อื่นที่เจ็บปวดอยู่แล้วได้ ด้วยความเขลาและขาดความรับผิดชอบ การทำด้วยความรัก โดยตัวมันเองไม่ผิด แต่สิ่งที่ทำนั้น หากขาดความรู้ความเข้าใจที่รอบคอบรัดกุมรองรับ ก็อาจกลายเป็นการกระหน่ำซ้ำเติมทำร้ายผู้อื่นที่เจ็บปวดสูญเสียอยู่แล้วให้เขาเสียใจยิ่งขึ้นได้

“ลองคิดถึงกรณีทำนองเดียวกันแล้วมีคนมาโพสต์ด้วยน้ำเสียงเลือดเย็นคล้ายๆ กันกับการจากไปของน้องโบว์ดูแล้วญาติมิตรของเธอจะรู้สึกอย่างไร?มันถูกต้อง หรือไม่?เป็นสิ่งที่เพื่อนมนุษย์ควรทำต่อกันหรือไม่?

“ความรักที่ไม่กอปรด้วยปัญญาหากถือเอาอารมณ์สะใจตนเองเป็นที่ตั้งจึงอาจ ทำร้ายพสกนิกรของในหลวงด้วยกันด้วยความเขลาและขาดความรับผิดชอบ

“น่าเสียดายที่คุณยะใสที่น่าจะมีความเข้าใจและรับผิดชอบทางการเมืองจากประสบการณ์ที่มีมากกว่าก็ดูจะเป็นแบบนี้ด้วยเหมือนกัน”

 
 ต่อมา “แม่เล็ก”นางธนาภา มารดา “ตั๊ก บงกช” นางเอกสาวชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ ต่อประเด็นการโพสต์เรื่องอากงของตั๊ก ว่า  ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อบุตรสาวได้ เนื่องจากติดถ่ายหนัง ไม่ได้คุยกันมา 2-3 วันแล้ว  ส่วนกรณีที่เกิดขึ้น ยังไม่ทราบตั๊กโพสต์ข้อความกรณีของอากงว่าอย่างไร  ตอนนี้อยากเจอตั๊กมาก อยากถามเหมือนกันว่า ไปโพสต์อย่างนั้นได้อย่างไร
 
“ตั๊กเป็นคนที่รัก พระองค์ท่านมาก  หากใครจะพูดพาดพิงหรือก้าวก่ายก็นี่ไม่ได้เลย ตอนตั๊กอายุ 6-7 ขวบ  แม่เคยพาไปเข้าเฝ้าฯที่วัดพระแก้ว  ครั้งนั้นทรงแย้มพระสรวล ทรงยื่นพระหัตถ์ลูบที่หัวของตั๊กอย่างเอ็นดูด้วยความเป็นเด็ก ตั๊กก้มกราบพร้อมลูบพระบาทด้วยความปลื้มปีติ   จากนั้นเวลาเห็นภาพพระองค์เสด็จฯไปยังที่แห่งไหน และมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ ตั๊กจะหลั่งน้ำตาด้วยความปลาบปลื้มที่ทรงเหน็ดเหนื่อยพระวรกายทำเพื่อราษฎรตลอดมิได้หยุด
 
“ทุกๆคำสอนทุกๆแนวทางของพระองค์ท่านตั๊กก็จะเจริญรอยตามพระเบื้องยุคลบาทเสมอมา และเมื่อเห็นใครต่อว่าพระองค์ท่าน  หรือมีใครมาพูดให้ฟังว่า มีการพาดพิงพระองค์อย่างไร  ตั๊กจะไม่ยอมไม่อยากฟัง   บอกว่า คนไม่รักพ่อมีเท่าไม่ซีก แต่คนรักมากมายมีไม้ซุง  ไม้ซีกจะมางัดไม้ซุงได้อย่างไร
 
“คนที่ต่อว่าพระองค์ท่านไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้กับชาติบ้านเมืองก็ไม่มี สิทธิ์ที่จะมาต่อว่าบุคคลที่คนทั้งชาติรักและเคารพเช่นกัน หรือแม้แต่หากทำ เงินหล่นใครจะมาข้ามก็ไม่ได้   นอกจากนี้ หากใครจะมาต่อว่าพ่อ  ตั๊กก็ยอมตาย ขอยอมเอาชีวิตตัวเองแลก  ซึ่งตัวแม่เองก็มองว่า หากเรื่องนี้ ใครจะมาเอาเรื่องตั๊กทำให้ลูกของแม่ต้องตายแม่ก็จะไม่ว่าอะไรเพราะเราถือว่า ทำหน้าที่ปกป้องพระองค์ท่านได้ดีที่สุด”นางธนาภากล่าว
 
 
13 พ.ค. 55 เวลา 11:35 3,516 5 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...