โด๊ปสมอง นร. ด้วยการฉีดอะมิโนเข้าเส้นเลือด

ภาพสะเทือนสังคมของนักเรียนชาวจีนกว่า 30 คนขณะติวหนังสือสอบเข้ามหาวิทยาลัยในห้องเรียนภาคค่ำ ที่โรงเรียนมัธยมศึกษาเฉียวกั๋ง นัมเบอร์ วัน ในเมือง เฉียวกั๋ง มณฑลหูเป่ย

โดยมีขวดบรรจุกรดอะมิโนกระตุ้นการทำงานของสมอง แขวนอยู่กับเชือกที่ขึงบนเพดานห้องเหนือโต๊ะเรียน เพื่อสะดวกต่อการเสียบเข็มเข้าสู่กระแสเลือดของนักเรียนเป็นรายบุคคล

ภาพนี้ถูกโพสต์ลงบนบล็อกของเว็บไซต์ท้องถิ่น เมื่อวันที่ 4 พ.ค. โดย “สือมัชรูม” นักเรียนมัธยมเกรด 3 ของโรงเรียนชื่อดังในหูเป่ย จนกลายเป็นกระแสสังคมออนไลน์ต่อต้านการเรียนสุดพิสดาร จุดชนวนเรียกร้องให้ทางการเร่งแก้ไขค่านิยมเอาเป็นเอาตาย เพียงเพื่อศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในมหาวิทยาลัยรัฐบาล

มีหลายข้อความแสดงความคิดเห็นว่า เด็กวัยรุ่นเหล่านี้กำลังป่วยหนักทางจิตใจและร่างกาย เพราะความคาดหวังของพ่อแม่ รวมถึงวงศ์ตระกูล ทำให้เด็กไม่มีทางเลือก และต้องพึ่งการติวเข้มแบบฉีดยาโด๊ป

โรงเรียนที่ถูกอ้างถึง ได้ออกมาแก้ข่าวว่าของเหลวในขวดน้ำเกลือที่เด็กฉีดเข้าเส้นเป็นเพียงกรดอะมิ โนเพื่อเพิ่มพลังงาน และช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง เป็นนโยบายที่โรงเรียนเล็งเห็นว่าช่วยประหยัดเวลาทบทวนบทเรียนก่อนสอบเอ็น ทรานซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในราคาเพียง 50 บาทต่ออะมิโน 550 มิลลิลิตร

วิธีการดังกล่าวเป็นที่นิยมในหมู่นักเรียนนักศึกษามานานหลายปี เพราะพิสูจน์ได้ว่าเด็กมีความตั้งใจ และมีสมาธิในการเรียนเพิ่มมากขึ้น พร้อมระบุเชื่อว่ากรดอะมิโนไม่มีอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้น โรงเรียนจะฉีดยาโด๊ปให้กับนักเรียนต่อไป แม้มีกระแสต่อต้านก็ตาม

11 พ.ค. 55 เวลา 12:50 1,368 1 210
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...