พบเหตุ iPhone 4 ไหม้บนเครื่องบินแล้ว

 

 

 

พบเหตุ iPhone 4 ไหม้บนเครื่องบินแล้ว

 

หลังจากทีมี่รายงานข่าวว่า อยู่ดีๆ ก็มีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากไอโฟน 4 (iPhone 4) ของผู้โดยสารคนหนึ่งบนเครื่องบินของออสเตรเลียเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดแผนกสืบสวน ATSB (Australian Transport Safety Bureau) ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุของการลุกไหม้ดังกล่าวแล้ว

เมื่อวันศุกรฺ์ที่ผ่านมา ATSB รายงานว่า พบต้นเหตุที่ทำให้ iPhone 4 ของผู้โดยสารคนหนึ่งบนสายการบินออสเตรเลียเกิดมีควันไฟออกมานั่นก็คือ ไอโฟนเครื่องดังกล่าวมีการเปลี่ยนหน้าจอ โดยเกิดข้อผิดพลาดตรงที่พบน็อตตัวหนึ่งตกค้างอยู่ระหว่างแบตเตอรี่ และแผงวงจรในเครื่อง หลังจากเกิดเหตุ ATSB ได้นำไอโฟนเครื่องดังกล่าวมาตรวจสอบก็พบว่า พบน็อตที่ถูกถอดออก เพื่อเปลี่ยนหน้าจอ หลุดเข้าไปอยู่ในช่องใส่แบตเตอรี่ ซึ่งเจ้าของเครื่องยอมรับว่า ได้เปลี่ยนหน้าจอดังกล่าวจากผู้ให้บริการที่ไม่ได้รับสิทธิ์จาก Apple น๊อตที่หลุดเข้าไปในบริเวณดังกล่าว ปกติจะทำหน้าที่ยึดคอนเน็คเตอร์ 30 เข็มที่ด้านล่างของ iPhone ซึ่งการไปอยู่ผิดที่ผิดทางจนทำให้เกิดการช็อต (น็อตเหล็กกับ "liquid contact" ภายในเครื่อง และคลิปล็อคที่อยู่ใกล้ๆ แบตเตอรี่) ขึ้นภายในเครื่อง

ATSB ได้ตั้งประเด็นให้ผู้ใช้ iPhone พึงระวังด้วยว่า การแก้ไข iPhone จากผู้ให้บริการที่ไม่ได้รับการรับรองจาก Apple อาจทำให้ iPhone ดังกล่าวไม่ปลอดภัยดังที่เกิดขึ้นแล้ว ในขณะเดียวกัน ควรนำอุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมอิออน (สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ) ตัวตัวเข้าไปในห้องโดยสารของเครื่องบินมากกว่าการโหลดไปพร้อมกับกระเป๋าเดินทาง ซึ่งประเด็นหลังนี้ทาง ASTB จะเน้นย้ำเป็นพิเศษ  

 

7 พ.ค. 55 เวลา 14:30 7,212 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...