ชาวสกลฯตะลึง! เกิดปรากฎการณ์”พญานาค”กลางหนองหาร นาน1นาที(คลิป)

 

 

ชาวสกลฯตะลึง! เกิดปรากฎการณ์”พญานาค” กลางหนองหาร นาน1นาที

               

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม ที่วัดมหาพรหมโพธิราช บ.ท่าวัด ต.เหล่าปอแดง อ.เมือง จ.สกลนครประชาชนกว่า 500 คน ทำพิธีบวงสรวงพญานาค บริเวณริมหนองหาร ท่าวัดมหาพรหมโพธิราช เนื่องจากวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมามีผู้ถูกหวยจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าพญานาคมาให้โชคลาภ แสดงอิทธิฤทธิ์ทิ้งร่องรอยไว้บนกระโปรงรถเก๋งแคมรี่สีดำ หมายเลขทะ กง 5011 สกลนคร ประชาชนจำนวนมาก ต่างนำหมายเลขทะเบียนไปตีเป็นตัวเลขและมีโชคลาภถูกรางวัล โดยรางวัลที่ 1 คือ 889501 ต่างถูกเลขท้าย 501 และ 01 จึงนัดรวมตัวเพื่อจัดพิธีกรรม บวงสรวงเซ่นไหว้ปู่พญานาค ซึ่งบรรยายกาศมีกลุ่มมวลชนที่มาดูการประกอบพิธีกรรมจำนวนมาก ทั้งนี้ยังมี นายนิยม เวชกามา ส.ส. พรรคเพื่อไทย จ.สกลนคร เข้าร่วมด้วย ก่อนพิธีการบวงสรวงในพื้นที่มีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว แดดแผ่ปกคลุมพื้นที่ ประชาชนต้องหลบอยู่ตามใต้ต้นไม้ หรือศาลาภายในวัดแต่ก็แน่นถนัดทั่วบริเวณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.29 น.ตามฤกษ์ นายจัยนิช พรหมสาขา ณ สกลนคร ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ ทำหน้าที่เป็นผู้ประกอบพิธีบวงสรวง บรรยากาศทั่วบริเวณการจัดงาน ซึ่งทีแรกมีอากาศร้อนอบอ้าว แสงแดดส่อง พอเริ่มพิธีก็เกิดเรียกเสียงฮือฮาเมื่อมีก้อนเมฆลอยมาปกคลุมดวงอาทิตย์ จนมืดครึ้มลมพัด อากาศเย็นสบาย สร้างควา,ประหลาดใจแก่ผู้เข้าร่วม

หลังการดำเนินการพิธี มีการนำของเซ่นไหว้ลงไปถวายให้ที่ทะเลสาบหนองหารเรียบร้อย ประชาชนกว่า 500 คน ต่างเฝ้ารอดูจะมีปรากฎการณ์ของพญานาคตามความเชื่อขึ้นหรือที่กลางหนองหาร สักครู่เดียวผู้ร่วมงานกว่า 500คน ก็เห็นปรากฏการณ์คลื่นน้ำสูงประมาณ 10 เซ็นติเมตร ห่างจากฝั่งไปประมาณ100เมตร มีเส้นสีขาวเป็นแนวยาวกว่า 100เมตร นานเกือบ1 นาที ซึ่งขณะนั้นทุกคนไม่พบเรือหรือวัตถุอื่นใด ในจุดที่พบคลื่นน้ำนั้นนอกจากทะเลสาบน้ำจืดหนองหาร ทำให้ผู้เข้าร่วมงานต่างยกมือพนมไหว้อย่างน่ามหัศจรรย์ เนื่องจากหลายคนไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ที่มาร่วมงานต่างพากัน ไปจุดธูป ไหว้ปู่พญานาคขอพรกระทั่งคลื่นบนผิวก็เริ่มจางหายไป สภาพน้ำในหนองหารกับนิ่งไม่มีคลื่นน้ำ ชาวบ้านต่างพากันเชื่อว่าเป็นพญานาคกลับไปแล้ว จากนั้นได้ทำพิธีบวงสรวงพากันรำแก้บน

 

6 พ.ค. 55 เวลา 16:28 2,598 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...