Samsung เผยโฉม Galaxy S3 แล้ว!!!

 

Samsung เผยโฉม Galaxy S3 แล้ว!!!

 

ซัมซุง (Samsung) เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีข่าวลือออกมามากมายไม่แพ้ iPhone ของ Apple นั่นก็คือ Galaxy S3 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงอีกรุ่นหนึ่งที่ซัมซุงคาดว่า มันจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ Galaxy S2 สมาร์ทโฟนที่ได้รับตำแหน่งขายดีที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว

สำหรับการเปิดตัว Samsung Galaxy S3 ครั้งนี้ ทางบริษัทได้พัฒนาให้มันมีความสามารถไปอีกขั้นนั่นก็คือ ระบบควบคุมการทำงานด้วยเสียง ซึ่่งดูเหมือนจะพยายามดันให้กลายเป็นคุณสมบัติการทำงานพื้นฐานในระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันรู้จำ และติดตามสายตา (Eye tracking) ทีมาพร้อมกับ Galaxy S3 ด้วย โดยซัมซุงอ้างว่า ด้วยคุณสมบัติการทำงานเหล่านี้จะทำให้การควบคุมการใช้งานมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า

อย่างไรก็ดี Galaxy S3 ยังมีความไฮเทคฯ ที่หลายคนในงานเปิดตัวสนใจกันไม่น้อยอีกด้วย นันคือ ระบบล็อคเครื่องที่ฉลาดกว่าเดิม โดยระบบล็อคแบบใหม่นี้จะใช้กล้องหน้าของ S3 ในการรู้จำ"ตา"ของเจ้าของที่จ้องมองดูมันขณะใช้งาน ซึ่งหน้าจอจะทำงานตลอดเวลาที่คุณจ้องมองและใช้งานมัน แต่หากเจ้าของละสายตาไปแล้ว หน้าจอก็จะดับลง เพื่อเข้าสู่ระบบล็อคหน้าจอ ในส่วนควบคุมระบบด้วยเสียงที่เรียกว่า S Voice คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip จะสามารถสอบถามการพยากรณ์อากาศ ค้นหาข้อมูลบนเว็บ ตารางงาน ตลอดจนการสั่งเปิดแอพฯ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็จะเหมือนกับ Siri ของ iPhone โดยในช่วงเริ่มต้นรองรับคำสั่งด้วยภาษาต่างๆ ได้ 8 ภาษา ซัมซุงยังบอกด้วยว่า S Voice จะมีเสียงตอบที่ดังกว่า ทำให้ผู้ใช้ได้ยินเสียงตอบของมันขณะขับรถได้

Samsung Galaxy S3 จะมีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ น้ำเงิน และขาว หน้าจอสัมผัส Super AMOLED ขนาด 4.8 นิ้ว (iPhone 4S หน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว) ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล โพรเซสเซอร์ควอดคอร์ 1.4GHz ระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich กล้องหลัง 8M ภายในตัวเครื่องยังมารพร้อมกับชิป NFC (Near Field Communication) ที่นอกจากจะใช้แทนกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถนำ S3 สองเครื่องมาแตะกัน เพื่อแชร์ไฟล์วิดีโอได้อีกด้วย Samsung Galaxy S3 ยังมาพร้อมกับชุดคิท (ออปชัน) สำหรับการชาร์จแบบไร้สายให้อีกด้วย เริ่มวางตลาดในยุโรปก่อนประมาณช่วงปลายเดือนพฤษาคม ศกนี้

4 พ.ค. 55 เวลา 11:33 1,949 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...