ตะลึง สีนามิพาฮาร์เลย์ลอยจากญี่ปุ่นถึงแคนาดา (คลิป)

 

 

 

 

 

ตะลึง สีนามิพาฮาร์เลย์ลอยจากญี่ปุ่นถึงแคนาดา

 

สถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวีของญี่ปุ่นรายงานว่า พบเจ้าของรถจักยานยนต์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่ลอยไปติดบนชายฝั่งบนเกาะแห่งหนึ่งของแคนาดาแล้ว

นายปีเตอร์ มาร์ก ชาวแคนาดา พบจักรยานยนต์คันดังกล่าวขณะขับรถเอทีวี เพื่อสำรวจชายหาดที่ร้างผู้คน บริเวณเกาะ Haida Gwaii ของรัฐบริทิช โคลัมเบีย เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะพบวัตถุสีขาวขนาดใหญ่ ซึ่งคล้ายกับตู้ของรถบรรทุก โดยประตูถูกเปิดอยู่ ภายในมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งจอดอยู่ เมื่อเข้าไปดูใกล้จึงพบว่าเป็นรถยี่ห้อฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่เต็มไปด้วยคราบสนิมเกาะ

จากการสืบจากทะเบียนรถพบว่า เจ้าของรถคันดังกล่าวคือนายอิคูโอะ โยโกฮามา ซึ่งกล่าวแสดงความดีใจเป็นอย่างมากและว่านี่เป็นเรื่องปาฏิหารย์มาก หลังจากที่เขาต้องสูญเสียสมาชิกครอบครัวไปถึง 3 คน ในเหตุการณ์สึนามิ เมื่อวันที่ 11 มีนาคมปีที่แล้ว ปัจจุบัน เขาอาศัยอยู่ในบ้านพักชั่วคราวในจังหวัดมิยางิ

ฟูจิทีวีรายงานว่า รถคันดังกล่าวจะถูกส่งกลับไปยังญี่ปุ่น และร้านผู้จำหน่ายรถให้แก่นายดยโกฮามา จะเป็นผู้จัดการด้านเอกสารและการจัดส่งให้

สื่อญี่ปุ่น รายงานว่า หลังจากที่ นายอิกูโอะ โยโกยามา สูญเสียสมาชิกในครอบครัวไป 3 คน จากเหตุการณ์สึนามิถล่ม เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปีก่อนแล้ว ยังต้องเสียมอเตอร์ไซค์คันเก่ง ยี่ห้อฮาร์เลย์ เดวิดสัน ไปในเหตุการณ์นั้นด้วย แต่กลับต้องตื่นเต้นอีกครั้ง เมื่อมีผู้พบรถมอเตอร์ไซค์ของเขาที่แคนาดา ซึ่งห่างจากญี่ปุ่น ถึง 6,400 กิโลเมตร

“มันเป็นของผมจริง ๆ และมันน่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง” โยโกยามา กล่าว

ด้าน ปีเตอร์ มาร์ค ชาวแคนาดา ผู้พบรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน คันดังกล่าวอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์สีขาว ที่บริเวณเกาะเกรแฮม รัฐบริติช โคลัมเบีย ของแคนาดา เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่ง มาร์ค กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่า สิ่งที่พบนั้นจะลอยข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกมาจากญี่ปุ่น โดยมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ถูกสนิมกัดกร่อนทั้งคัน และเมื่อเห็นว่า มีสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นติดอยู่ จึงได้ติดต่อกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น เพื่อตามหาเจ้าของตัวจริง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ชาวอลาสก้า ได้พบลูกฟุตบอล และวอลเลย์บอล ที่ถูกพัดจากคลื่นยักษ์สึนามิเช่นกัน ก่อนที่จะส่งกลับคืนไปที่ญี่ปุ่นแล้ว ทั้งนี้ เศษซากวัสดุจากเหตุการณ์สึนามิ ได้ลอยลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก ก่อนที่จะถูกคลื่นและกระแสน้ำซัดไปไกลถึงอเมริกาเหนือ สำนักงานบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศของสหรัฐฯ คาดว่า กระแสน้ำจะนำซากส่วนใหญ่ไปถึงชายฝั่งรัฐอลาสก้า แคนาดา รัฐวอชิงตัน โอเรกอน ระหว่างเดือนมีนาคมปีหน้า ถึงปี 2014

3 พ.ค. 55 เวลา 15:26 2,649 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...