ชายฉกรรจ์บุกตะลุมบอนม็อบแดนมัมมี่สังเวย 20 ศพ

 

 

 

ชายฉกรรจ์บุกตะลุมบอนม็อบแดนมัมมี่สังเวย 20 ศพ ไคโรประท้วงเดือด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ศพ บาดเจ็บระนาวอีกราว 50 ราย แฉเป็นฝีมือชายฉกรรจ์ไม่ทราบฝ่าย



กลุ่มชายฉกรรจ์บุกตะลุยกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง นอกกระทรวงกลาโหมอียิปต์ ในกรุงไคโร ในวันนี้ การปะทะกันทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ศพ บาดเจ็บอีกประมาณ 50 คน โดยแพทย์โรงพยาบาลสนาม ที่ตั้งอยู่ใกล้การชุมนุมประท้วง เผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมหลายร้อยคนเป็นผู้สนับสนุน นายฮาเซม อาบู อิสมาอิล นักการเมืองหัวรุนแรง โดยปักหลักชุมนุมประท้วงบริเวณดังกล่าวตั้งแต่วันเสาร์ (28 เม.ย.) หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติ ประกาศตัดสิทธิห้ามนายฮาเซม ลงสมัครแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอียิปต์ ที่กำหนดมีขึ้นในเดือนหน้า
เจ้าหน้าที่ความมั่นคงอียิปต์ เผยว่า การปะทะเริ่มเปิดฉากตั้งแต่ช่วงรุ่งสางของวันนี้ โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบฝ่ายบุกเข้าทำร้ายผู้ประท้วง ซึ่งก่อหวอดเรียกร้องให้ผู้นำกองทัพลาออก จากการเป็นผู้นำรัฐบาลรักษาการ การปะทะยืดเยื้อจนถึงช่วงเย็น เบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นผู้ประท้วงทั้งหมดหรือไม่
ล่าสุดรายงานแจ้งอีกว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุดอียิปต์ ในฐานะผู้นำรัฐบาลรักษาการ ประกาศในช่วงเย็นวันนี้ว่า จะส่งมอบอำนาจการบริหารปกครองประเทศ แก่ประธานาธิบดีคนใหม่ที่ชนะการเลือกตั้ง ภายในสิ้นเดือน มิ.ย. โดยการเลือกตั้งประธานาธิบดีอียิปต์จะมีขึ้นในวันที่ 23 และ 24 พ.ค. และต้องมีการเลือกตั้งรอบ 2 ในวันที่ 16 และ 17 มิ.ย. หากรอบแรกไม่มีผู้สมัครแข่งขันรายใดได้เสียงสนับสนุนเกิน 50 %.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...