กล้องที่ถ่ายภาพออกมาเป็นคำบรรยาย

 

 

 

 

 

กล้องที่ถ่ายภาพออกมาเป็นคำบรรยาย

 

Matt Richardson ได้สร้างกล้องที่มีชื่อว่า Descriptive Camera ซึ่งมันทำให้การถ่ายรูปต่างออกไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เพราะอุปกรณ์ตัวนี้จะเปลี่ยนรูปที่ถ่ายได้ให้กลายเป็นคำพูดแทน

ผลงานการออกแบบชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา Interactive Telecommunications ที่ New York University โดยกล้องตัวนี้ประกอบไปด้วย USB webcam, ปุ่มกดชัตเตอร์, thermal printer ขนาดเล็ก และอีเธอร์เน็ต เมื่อคุณกดปุ่มชัตเตอร์ ภาพก็จะถูกถ่ายแล้วส่งผ่าน ผ่าน Mechanical Turk API ของ Amazon ไปยังคนที่อยู่ปลายทางเพื่อทำการวิเคราะห์รูป หลังจากนั้นเค้าก็จะเขียนคำบรรยายรูปนั้นแล้วส่งกลับไปยังกล้อง เมื่อกล้องได้รับข้อมูลกลับมาก็จะพิมพ์ข้อความออกมาด้วย thermal printer ที่ติดตั้งไว้ภายใน

แผ่นข้อความที่พิมพ์ออกมาจะมีกรอบแบบเดียวกับการถ่ายด้วยกล้องโพลารอยด์ ค่าใช้จ่ายในการพิมพ์รูปหนึ่งใบจะอยู่ที่ 1.25$ หรือ 28 บาท โดยมันจะใช้เวลาประมาณ 3 – 5 นาทีในการส่งรูปข้อความกลับมายังกล้อง นอกจากนั้นกล้องตัวนี้ยังมีโหมดการถ่าย “accomplice mode” ที่จะส่งลิ้งค์ไปยังรูปภาพผ่าน instant messenger ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการใช้คนวิเคราะห์และตีความ

กล้องตัวนี้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ภายนอกขนาด 5 โวลต์ ซึ่งในอนาคตทาง Richardson จะพัฒนากล้องที่มีแบตเตอรี่ในตัวและสามารถใช้ข้อมูลไร้สายได้

 

27 เม.ย. 55 เวลา 13:51 1,270 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...