ไฟไหม้ชุมชนสะพานพระราม 9 ย่างสด 1 ศพ

 

 

ไฟไหม้ชุมชนสะพานพระราม 9 ย่างสด 1 ศพ

 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนสะพานพระราม 9 หรือ ชุมชนสวนส้ม ถนนพระรามที่ 3 จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานงานรถดับเพลิง 30 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดขนาดใหญ่ มีบ้านเรือนปลูกสร้างดินกันกว่า 100 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและเพลิงไหม้ได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงในวงจำกัด ต้องเวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

หลังจากเพลิงไหม้เริ่มสงบลง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้อาศัยอยู่บ้านต้นเพลิง ทราบชื่อคือ นายสมบัติ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 30 ปี และพบผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอกที่แขน 2 ข้าง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

ชาวบ้านในชุมชนให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่ชาวบ้านกำลังนอนหลับพักผ่อน มีชาวบ้านด้านหน้าชุมชนฝั่งถนนพระรามที่ 3 ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด เกิดกลุ่มควันและเปลวเพลิงขึ้นย่านใจกลางชุมชน เพลิงได้ลุกลามไหม้บ้านเรือนอย่างรวดเร็ว จนชาวบ้านแตกตื่นรีบขนย้ายข้าวของออกจากบ้านกันชุลมุน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินความเสียหายของเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องดำเนินการพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

24 เม.ย. 55 เวลา 14:06 2,700 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...