หนุ่มอินเดียใช้ กูเกิ้ลเอิร์ท ตามหาแม่ หลังพรากกันนานกว่า 26 ปี

 

 

 

 

 

หนุ่มอินเดียใช้ กูเกิ้ลเอิร์ท ตามหาแม่ หลังพรากกันนานกว่า 26 ปี


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราวน่ายินดีของ นายซารู บรีฟเลย์ ชายสัญชาติอินเดียวัย  31 ปี ที่พลัดพรากจากครอบครัว ไปนานถึง 26 ปี แต่ด้วยความพยายาม เข้าใช้ Google Earth เพื่อหาแผนที่ คำนวณเส้นทาง จนพบสถานที่ที่คาดว่าจะเป็นบ้านเก่าและได้พบแม่ในที่สุด

ทั้งนี้ ในปี 1986 เมื่อซารูอายุได้เพียง 5 ขวบ เขาและพี่ชายได้ทำงานเป็นคนเก็บขยะบนรถไฟ คืนหนึ่งขณะที่ผลอยหลับไปในสถานีรถไฟ เมื่อตื่นขึ้นมาไม่พบพี่ชาย จึงขึ้นรถไฟขบวนที่อยู่ตรงหน้าหวังจะพบพี่ชาย แต่แล้วก็เผลอหลับไปอีกครั้ง กระทั่งตื่นขึ้นมาในอีก 14 ชม. แล้วพบว่าตนอยู่ในเมืองกัลกัตต้า เมืองใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ

ซารูต้องอาศัยในเมืองนั้นอย่างโดดเดี่ยวและกลายเป็นขอทาน ก่อนที่บ้านเด็กกำพร้าได้นำตัวเขาไป และครอบครัว “บรีฟเลย์” ชาวออสเตรเลียได้รับเขาไปอุปการะ แล้วชีวิตเขาก็เปลี่ยนไป เขาเรียนจบด้านธุรกิจและการค้าจากมหาวิทยาลัยแคนเบอร์รา ปัจจุบันเขาเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์โรงงานที่เมืองโฮบาร์ท รัฐทัสมาเนีย ของออสเตรเลีย

แต่ความปรารถนาที่จะกลับบ้านเกิดยังมีอยู่ แม้แทบจะจำเรื่องราวในวัยเด็กไม่ได้เลย แต่ก็ได้รวบรวมข้อมูลที่มีอยู่ โดยลองคำนวณความเร็วของรถไฟกับระยะเวลา 14 ชม. จากเมืองกัลกัตต้าได้เป็นระยะทางประมาณ 1,200 กม. ประกอบการดูแผนที่จาก Google Earth  ก่อนจะพบเมือง Khandwa ที่ใกล้เคียงกับการคำนวณ และพบน้ำตกที่เคยไปเล่นสมัยเป็นเด็ก จากนั้นเขาจึงเดินทางไปเมือง Khandwa สถานที่ต่างๆที่เขาคุ้นเคย ในวัยเด็กยังอยู่ ก่อนเดินทางไปที่ย่านสลัม Ganesh Talai และได้พบแม่ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของซารู ดันไปเตะตาผู้เขียนบทและผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Slumdog Millionaire เข้าเสียด้วย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...