ฉลามขาวยักษ์กัดขาหนุ่มแอฟริกาใต้เสียชีวิต

 

 

  

ฉลามขาวยักษ์กัดขาหนุ่มแอฟริกาใต้เสียชีวิต ปลาฉลามขาวยักษ์ขนาด 5 เมตร กัดขาเด็กหนุ่มชาวแอฟริกาใต้วัย 20 ปีเสียชีวิต ขณะกำลังเล่นกระดานโต้คลื่นอยู่กับพี่ชาย บริเวณรีสอร์ต โคเกล เบย์ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วในปีนี้ ที่มีผู้เสียชีวิตจากการทำร้ายของปลาฉลาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ว่า เกิดเหตุปลาฉลามยักษ์ขนาด 5 เมตร กัดขาเด็กหนุ่มชาวแอฟริกาใต้วัย 20 ปีเสียชีวิต บริเวณอ่าวเคปทาวน์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นายเคร็ก แลมบินอน โฆษกสถาบันหน่วยกู้ชีพแห่งแอฟริกาใต้ แถลงว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณรีสอร์ต โคเกล เบย์ ใกล้กับอ่าวกอร์ดอน ห่างจากใจกลางเมืองเคปทาวน์ไปทางตะวันออก 50 กิโลเมตร  ผู้เสียชีวิตคือ นายเดวิด ลิลเลียนฟิลด์ อายุ 20 ปี ถูกปลาฉลามขาวขนาดยักษ์ขนาด 5 เมตรกัดเข้าที่ขาขวาจนขาด ขณะกำลังเล่นกระดานโต้คลื่นอยู่กับพี่ชาย ที่กล่าวว่า พยายามดึงตัวน้องชายออกจากการโจมตีของปลาฉลามแล้วแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถกู้ศพผู้เสียชีวิตที่ถูกคลื่นซัดไปติดอยู่ตรงโขดหินแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วในปีนี้ ที่มีผู้เสียชีวิตจากการทำร้ายของปลาฉลาม โดยนักท่องเที่ยวรายหนึ่งถูกปลาฉลามโจมตีจนเสียชีวิต ขณะว่ายน้ำอยู่ในทะเลที่มีความลึกเพียงระดับสะโพก บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของเมืองเคปทาวน์ เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

21 เม.ย. 55 เวลา 13:51 6,983 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...