สมาร์ทโฟนชิป Intel เริ่มบุกตลาดแล้ว!!!

 

 

 

 

สมาร์ทโฟนชิป Intel เริ่มบุกตลาดแล้ว!!!

 

 

และแล้ว ผู้บริโภคชาวอินเดียก็กำลังจะได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้โพรเซสเซอร์ของ"อินเทล" (Intel) เนื่องจาก Lava International บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนราคาประหยัดในอินเดียได้เปิดให้จับจอง Xolo X900 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทางบริษัทที่พัฒนาร่วมกับ Intel เช่นเดียวกับบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายๆ รายอย่าง Lenovo, Orange, Motorola และ ZTE

Lava Xolo X900 คือ สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้โพรเซสเซอร์อินเทล (Intel) ที่เปิดตัวแล้วสัปดาห์นี้ โดยบริษัท Lava International ในประเทศอินเดีย ซึ่งสำหรับสมาร์ทโฟนดังกล่าวจะมาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ Intel Atom Z2460 (Medfield) ที่ประหยัดแบตฯ สุดๆ โดยสามารถใช้ท่องเน็ต 3G ได้นานต่อเนื่องถึง 5 ชั่วโมง และใช้สนทนาได้ 8 ชั่วโมง วางตลาดใน Croma เมกะสโตร์ในอินเดียตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ศกนี้เป็นต้นไปด้วยราคา 22,000 รูปี หรือประมาณ 12,000 บาท

ในส่วนของคุณสมบัติการทำงานของ Lava Xolo X900 นอกจากจะใช้โพรเซสเซอร์ Atom ความเร็ว 1.6GHz แล้ว มันยังมาพร้อมกับชิปกราฟิกที่ทำงานด้วยสัญญาณนาฬิกาที่ความเร็ว 400MHz หน้าจอสัมผัส LCD ขนาด 4.03 นิ้วสมับสนุนการแสดงผลฟูลไฮเดฟฯ 1080p กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกภาพต่อเนื่องด้วยโหมด Burst รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย HSPA+ 3G สำหรับเวอร์ชันที่เปิดตัวล่าสุดจะยังทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android Gingerbread แต่สามารถอัพเกรดเป็น Ice Cream Sandwich ได้ โดยทางบริษัทกล่าวว่า ลูกค้าจะสามารถอัพเกรดโอเอสด้วยระบบ OTA ได้เร็วๆ นี้

ทางด้านผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ ที่ใช้ชิป Intel ด้วยเหมือนกันอย่าง เลอโนโว ออเรนจ์ โมโต และแซตทีอี จะมีกำหนดการเปิดตัวสมาร์ทโฟนตามมาในเดือนต่อๆ ไป โดยคาดว่า K800 ของ Lenovo น่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ส่วนที่เหลือน่าจะเป็นช่วงครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตาม การทะยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้โพรเซสเซอร์ Intel ในปีนี้ เป็นเหมือนการส่งสัญญาณว่า บริษัทผู้ผลิตชิปยักษ์ใหญ่กำลังหันกลับมาโฟกัสการออกแบบ และผลิตชิปที่ใช้บนอุปกรณ์เล็กๆ อย่างสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตแล้ว คงต้องดูกันต่อไปว่า จะสามารถสกัดดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง ARM ได้ หรือไม่? 

20 เม.ย. 55 เวลา 11:19 1,077
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...