หอบกระสอบเหรียญหนัก 300 กก.ไปถอยรถมาขับ

 

 

 

 

หอบกระสอบเหรียญหนัก 300 กก. ไปถอยรถมาขับ

 
      นับถือในความพยายามของหนุ่มชาวจีน หอบกระสอบเหรียญหนัก 300 กก.ไปถอยรถมาขับ ขนกระสอบเหรียญ 7 กระสอบ ซึ่งเขาก้มหน้าก้มตาค้าขาย เก็บสะสมเงินที่ได้จากการขายแป้งทำขนมปังและเส้นก๋วยเตี๋ยวมานาน
เอเยนซี - โชว์รูมรถยนต์ในเมืองเซียนหยาง มณฑลส่านซี ต้องประสบปัญหากับลูกค้าเงินสด ที่สดจริงๆ เมื่อหนุ่มรายนี้ขนถุงเหรียญเงินหยวน รวมเป็นเงินกว่า 60,000 หยวน (ประมาณ 290,000 บาท) น้ำหนักราว 300 กก.มาซื้อรถ ขณะมีธนาคารที่ยอมมานับให้เพียงแห่งเดียว แถมจำกัดเหรียญไว้แค่ 15,000 หยวน...
       

 

       ไชน่าเดลี่ สื่อจีนรายงานวันที่ 3 ส.ค.ว่า หนุ่มจีนพ่อค้าขายส่งแป้งก๋วยเตี๋ยวรายหนึ่งชื่อ หวัง (นามสมมติ) ขนกระสอบเหรียญ 7 กระสอบ ซึ่งเขาก้มหน้าก้มตาค้าขาย เก็บสะสมเงินที่ได้จากการขายแป้งทำขนมปังและเส้นก๋วยเตี๋ยวมานาน
       

 

       หวัง กล่าวว่า เขาอยากได้รถเก๋งคันสีดำที่โชว์อยู่ในร้านมา และตั้งใจว่าจะมาซื้อ เขาจึงเริ่มสะสมรวบรวมเงินที่ขายแป้ง ซึ่งล้วนเป็นเหรียญปลีกย่อย และได้มัดเป็นห่อๆ ไว้ ตกเดือนละเกือบ 10,000 หยวน เฝ้าเก็บหอมรอมริบ รอจนกระทั่งมีจำนวนมากพอ จึงมัดแบ่งใส่กระสอบหลายใบ แบกมาซื้อรถเก๋งคันโปรดที่โชว์รูมรถยนต์ ในเมืองเซียนหยาง มณฑลซานซี ได้ในที่ั่สุด เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา
       
       เหรียญเงินหยวนเหล่านี้ แม้จะเป็นเงินสดๆ แต่โชวรูมขายรถ ก็ประสบปัญหาในการที่จะหาธนาคารมารับทำธุรกรรมซื้อขาย ให้ลูกค้าเงินสดรายนี้ เพราะยากในการนับ และแม้จะมีธนาคารแห่งหนึ่งยอมนับให้ ก็ขอจำกัดเศษเงินเหรียญเหล่านั้นไว้เพียง 15,000 หยวนเท่านั้น
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า กว่าลูกค้าหนุ่มรายนี้จะถอยรถใหม่คันที่หมายปองออกจากร้านได้ ก็คงต้องรอนานกว่าลูกค้ารายอื่นๆ ทีเดียว



หวัง นั่งเฝ้ามองเหรียญสตางค์ รวม 60,000 หยวนรอธนาคารมานับ กับรถยนสีดำที่เขาหมายปอง ในโชว์รูมรถที่เซียนหยาง มณฑลส่านซี 
 
 


 

17 เม.ย. 55 เวลา 15:26 6,085 5 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...