Intel มั่น Ultrabook แตะสองหมื่นต้นๆ

 

 

 

 

 

Intel มั่น Ultrabook แตะสองหมื่นต้นๆ

 

รายงานข่าวล่าสุด ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ไคลเอ็นต์พีซีจากอินเทล (Intel) กล่าวว่า ปัจจุบันมีอัลตร้าบุ๊ก (Ultrabook) ที่กำลังออกแบบพัฒนา เพื่อผลิตและวางจำหน่ายในปีนี้ประมาณ 75 รุ่น ซึ่งรวมถึงรุ่นที่เป็น"ไฮบริด" (อัลตร้าบุ๊กกับแท็บเล็ต) โดยคาดว่าราคาของอัลตร้าบุ๊กจะถูกลงมากจนเหลือ 699 เหรียญฯ หรือประมาณสองหมื่นต้นๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตาม เว็บไซตืดิจิไทมส์เปิดเผยว่า "อัลตร้าบุ๊ก" (Ultrabook) รุ่นที่ 2 ทีมาพร้อมกับ Intel Ivy Bridge โพรเซสเซอร์ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 22 nm จะไม่สามารถทำราคาได้ต่ำถึง 699 เหรียญฯ หากอินเทลไม่ลดราคาของโพรเซสเซอร์ดังกล่าว ปัจจุบันราคาของอัลตร้าบุ๊กในระดับเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 800 เหรียญฯ หรือ 24,000 บาท ในขณะทีส่วนใหญ่ยังคงมีราคาสูงกว่า 1,000 เหรียญฯ (30,000 บาทขึ้นไป) ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ราคาของอัลตร้าบุ๊กต่ำลงได้ก็คือ โวลุ่มของยอดขาย โดย Intel ตั้งเป้าที่จะผลักดันให้ราคาของอัลตร้าบุ๊กถูกลงในช่วงเปิดตัว Windows 8 เพื่อต่อกรกับเหล่าบรรดา"แท็บเล็ต"ที่กำลังเอ็นจอยอยู่ในตลาดขณะนี้ ซึ่งผู้บริหารของ Intel ย้ำว่า Ultrabook 2.0 จะทำให้ผู้ใช้จะได้ใช้"แท็บเล็ต"และ"โน้ตบุ๊ก"ที่ดีที่สุด

นอกจากเรื่องของความพยายามผลักดันตลาด"อัลตร้าบุ๊ก"ด้วยราคาที่น่าจะถูกลงมาก พร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่แล้ว ดูเหมือนว่า Intel พยายามจะปกป้องแบรนด์ "Ultrabook" ด้วย โดยก่อนหน้านี้ ทางบริษัทกล่าวว่า โน้ตบุ๊กที่ออกแบบตามข้อกำหนดของอินเทลเท่านั้นถึงจะสามารถเรียกว่า Ultrabook ได้ โดยเฉพาะความบาง ซึ่งหากหนาเกินกว่าที่กำหนดก็จะห้ามเรียกอัลตร้าบุ๊ก หรือพูดง่ายๆ ก็คือ Intel จะไม่ยอมให้บริษัทผู้ผลิตโน้ตบุ๊กเรียก Ultrabook สำหรับโน้ตบุ๊กที่ไม่ได้มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของทางบริษัท เนื่องจากคำว่า Ultrabook เป็นเครื่องหมายการค้า (trademark) ของอินเทล

 

17 เม.ย. 55 เวลา 10:18 2,390 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...