เรื่องย่อ ชอบกด Like ใช่กด Love

 

 

 

  

 เรื่องย่อ ชอบกด Like ใช่กด Love
ชอบกด Like ใช่กด Love (โกลเด้น เอ เอ็นเตอร์เทนเมนท์)

กำหนดฉาย : 10 พฤษภาคม 2555
นำแสดง : มอส - ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, ออม - สุชาร์ มานะยิ่ง, อัทธ์ - อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจิรญ, ป๋อมแป๋ม - นิติ ชัยชิตาทรล, โอ๊ค - กีรติ ศิวะเกื้อ
กำกับ : ภาคภูมิ วงษ์จินดา
อำนวยการสร้าง : สมชาย องอาจ, ระพีภัทร์ เจริญเดชวุฒินันท์
ดำเนินงานสร้าง : ภาคภูมิใจ
ในชีวิตมีเรื่องต้องตัดสินใจบ่อยมั้ย...

          เชื่อไหมว่า..ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแล้วมาตกอยู่ตรงหน้าคุณนี่...จะต้องมีเรื่องของการตัดสินใจ "เลือก" บางสิ่งที่เหมาะกับตัวคุณเสมอ เช่น ตั้งแต่ตื่นเช้าขึ้นมา..ตัดสินใจว่าจะลุกขึ้นจากเตียงเลยหรือนอนต่อดี...อาบน้ำแล้ว..จะใส่เสื้อผ้า รองเท้าคู่ไหนดีนะ..จะขึ้นรถเมล์ไปทำงานหรือไปด้วยแท็กซี่ดี ฯลฯ ....ดูมันอาจจะเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่คุณอาจจะบอกว่าไม่เห็นมีอะไรต้องคิดมากเลย ...ซึ่งมันคือความเคยชิน หรือบางทีการกระทำบางอย่างที่ทำไปโดยอัตโนมัติตามความรู้สึกของแต่ละคน นั่นก็คือการออกแบบทางเลือกของเราไว้ล่วงหน้า หรือเรามีประสบการณ์นั้น ๆ มาแล้ว จึงเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง...แต่ทั้งหมดคือการตัดสินใจที่จะเลือกในแบบของคุณเองแล้วนะ

           การตัดสินใจเลือกอะไรสักอย่างนึง ส่วนหนึ่งมาจากประสบการณ์ การเรียนรู้ วัย สภาพแวดล้อม สังคม ที่หล่อหลอมคุณให้มีมุมมองเฉพาะของแต่ละคน กลายเป็นสัญชาตญาณประจำตัว การเลือกสิ่งที่เหมาะสมให้กับตัวเอง ยิ่งสลับซับซ้อนมากขึ้นตามเรื่องที่สำคัญๆ เช่น เราจะเรียนอะไรดี จะเลือกทำงานอะไรดี  และคนที่จะเลือกมาเป็นคู่ชีวิต...จะเลือกคนไหนดี...

           เช่นเดียวกับตัวละครอย่าง มีน (ออม - สุชาร์ มานะยิ่ง) ที่สวมบทแอร์โฮสเตส ชีวิตนางฟ้าบนเครื่องบิน อาชีพที่สาว ๆ ใฝ่ฝันอยากจะเป็นเพราะได้เดินทาง ได้พบปะกับผู้คนมากมาย แต่แล้วลึก ๆ แล้ว มีน เธอก็เป็นผู้หญิงธรรมดา ๆ คนนึง ที่ใฝ่ฝันอยากจะมีชีวิตที่มั่นคง มีครอบครัวและคนรักที่ "ใช่" สำหรับเธอเพื่ออยู่กันไปตราบจนชั่วชีวิตเท่านั้นเอง

           เมื่อมีผู้ชายมากมายที่มาปรากฏตัวตรงหน้า...ทั้งสมบูรณ์แบบ เพอร์เฟคทั้งหน้าตา หน้าที่การงาน หรือประเภทดิบเถื่อน เซอร์สุดฤทธิ์ จี๊ดถูกใจ ..หรือเรียบร้อยสมบูรณ์แบบ จนไม่แน่ใจว่าเป็นผู้ชายแท้จริง!! ...แค่ตัวอย่างเบา ๆ แบบนี้การตัดสินใจเลือกใครสักคนนึงมาเป็นคู่ชีวิตมันก็คงไม่ง่ายเลยใช่ไหม.. เพราะบางที คนที่เรา "ชอบ" อาจจะไม่ใช่คำตอบของชีวิตว่านั่น คือคนที่ "ใช่" สำหรับเรา!!!

           ภาพยนตร์ ชอบกด Like ใช่กด Love ร่วมนำเสนอเรื่องราวของสังคมไทยในยุค FaceBook เบ่งบานไปกับความสัมพันธ์บนจอเล็ก ๆ ในโลกไซเบอร์ ...ที่คุณสามารถเลือก Like ก็กดได้หลายครั้ง ...แต่ถ้าชีวิตจริงเลือก Love ....ก็ขอเพียงแค่ครั้งเดียวพอแล้วจริง ๆ นะ !!     



เรื่องย่อ ชอบกด Like ใช่กด Love

          เส้นทางแห่งความฝันของผู้หญิง คือการก้าวสู่ชีวิตที่ดี สมบูรณ์แบบ คือได้เรียนจบการศึกษาดี ได้ทำงานดี และได้มีชีวิตครอบครัวที่ดี  เพียงแค่นี้ย่อมทำให้ผู้หญิงเก่งมากมาย ผลักดันตัวเองให้มาอยู่แถวหน้าเช่นเดียวกันกับ  มีน (ออม - สุชาร์ มานะยิ่ง)  ที่ก้าวเข้ามาเป็นแอร์โฮสเตสมือใหม่ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ อาชีพในฝันของผู้หญิงหลายคน ถึงแม้ว่าเธอจะทำความฝันของตนเอง "ใช่" ไปแล้ว 2 อย่าง แต่ในเรื่องของความรักกลับ "ไม่ใช่" อย่างที่คิด..ติดขัดตรงที่หลังเลิกราคนรักเก่าสมัยเรียน ตั้งแต่นั้นเธอกลับวางสเป็คผู้ชายไว้สูงเท่าเพดานบินเลยทีเดียว!!  

           ดังนั้น ณ เวลานี้การได้บินคือความสุขของเธอ อีกทั้งงานที่ต้องพบปะผู้คนที่เดินทางมากมาย..และหนึ่งในผู้โดยสารเจ้าประจำที่แอบมอง แอบชอบเธออยู่เงียบ ๆ  สำเภา (มอส - ปฏิภาณ ปฐวีกานต์)  หนุ่มใหญ่รูปหล่อเจ้าของรีสอร์ทดังบนเกาะสมุย ด้วยชีวิตหน้าที่การงานเพียบพร้อมทุกอย่าง แต่มีสิ่งเดียวที่สำเภาขาดคือ "ความกล้าที่จะจีบหญิง" ...ปมด้อยจากในอดีตแสนขื่นขม จนไม่กล้าเอ่ยกับใครมาตลอดชีวิต...

           "เธอเป็นเหมือนนางฟ้า ทั้งเก่ง ทั้งสวย ทั้งเพอร์เฟคถูกใจไปหมด จะทำไงดี...จะทำไงดี ???" ...คำถามในใจมันเป็นแรงกดดัน สำเภา ต้องตัดสินใจหาตัวช่วยหลังจากที่ไปเห็นคลิปใน YouTube กับธุรกิจรับจ้างบอกรักชื่อดังบนอินเตอร์เน็ต ที่มี ทุเรียน (ป๋อมแป๋ม - นิติ ชัยชิตาทร),  เจ๋ง (โอ๊ค - กีรติ ศิวะเกื้อ), กลม (พรพิศิษฐ์ สมชาติวงศ์) และ  ต๋อง (อัทธ์ - อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจิรญ)  อดีตแฟนเก่าสุดเซอร์ของสาวมีน ตกกระไดพลอยโจนมารับทำงานนี้เข้าให้...

           เมื่อความรักมันเดินมาถึงจุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิต สำเภาจะเป็นความฝันสุดท้ายของสาวมีน หรือ.... ความฝันจะสลายเพราะ ต๋อง อดีตแฟนหนุ่ม!!! .... การตัดสินใจครั้งสำคัญกับคนที่ ชอบ ก็กด Like หรือเลือกคนที่ ใช่ แล้วกด Love !!!

           จะตัดสินใจยังไงดี...คนที่ชอบ หรือ คนที่ใช่ !!!  









12 เม.ย. 55 เวลา 15:42 4,750 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...