งูเห่าพ่นพิษใส่ตาผู้เฒ่า 2 ข้าง หวิดบอด

 

 

 

 

 

งูเห่าพ่นพิษใส่ตาผู้เฒ่า 2 ข้าง หวิดบอด

 

 

ผู้เฒ่าวัย 72 ปี จ.ลำปาง กวาดใบไม้ ถูกงูเห่าพ่นพิษใส่ตา 2 ข้าง โชคดีส่งรักษาทัน หวิดตาบอด

          เมื่อวันที่ 8 เมษายน เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลบ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีคนโดนงูเห่าพ่นพิษใส่ตา จนได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 71 ม.11 ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง

           โดยที่เกิดเหตุพบ นายหล้า สละ อายุ 72 ปี ผู้ที่โดนงูเห่าพ่นพิษใส่ ซึ่งในมือถือถุงพลาสติกที่มีซากงูเห่าตัวใหญ่ ยาวกว่า 1 เมตรที่ตายแล้ว จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อรีบนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เนื่องจากเกรงว่านายหล้าอาจตาบอดได้ 

           จากการสอบถาม นายหล้า กล่าวว่า ตนได้เดินไปสวนข้างบ้าน ก่อนที่จะกวาดเก็บใบไม้ที่ปลิวทับถมอยู่เป็นจำนวนมาก กระทั่งมีน้ำกระเด็นพุ่งเข้าที่ใบหน้า เมื่อมองดูปรากฏว่า มีงูเห่าตัวใหญ่แผ่แม่เบื้ย พ่นพิษออกมาใส่อีกครั้งใกล้ ๆ ดวงตาทั้งสองข้าง แต่อดทนลืมตาไว้ แล้วใช้ไม้ท่อนทุบงูตัวดังกล่าวตายทันที เนื่องจากเกรงว่าจะกัดตนเอง จากนั้นจึงเก็บซากงูใส่ถุงไว้ เพื่อหวังที่จะนำไปให้แพทย์ดู

           หลังจากนั้น เมื่อพิษงูเห่าเข้าสู่ดวงตา เริ่มแรกก็เกิดปวดแสบ ปวดร้อน และก็มีอาการปวดขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ลืมตาไม่ได้ ในช่วงที่พิษงูเข้าตาใหม่ ๆ จึงรีบวิ่งกลับมาบ้าน เพื่อบอกให้ญาติรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวไปทำการตรวจรักษาทันที 

           ทั้งนี้ เมื่อมาถึงโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง แพทย์เวรก็ได้ทำการตรวจอย่างละเอียด ก่อนที่จะใช้ยาทำความสะอาดดวงตาจนปลอดภัยแล้ว โดยแพทย์ระบุว่า โชคดีที่มาถึงโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว โดยที่พิษงูไม่เข้าสู่ดวงตามาก ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ตาบอดได้

 

9 เม.ย. 55 เวลา 17:14 6,540 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...