เด็ก10ขวบโคลอมเบียคลอดลูก ติดอันดับแม่อายุน้อยสุดของโลก

 

 

 

เด็ก10ขวบโคลอมเบียคลอดลูก ติดอันดับแม่อายุน้อยสุดของโลก

 

 เดอะซัน - เด็กหญิงวัย 10 ขวบชาวโคลอมเบียรายหนึ่งเมื่อค่ำวันพฤหัสบดี(5) กลายเป็นหนึ่งในแม่ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก หลังจากเธอให้กำเนิดลูกสาวที่มีสุขภาพแข็งแรง สื่อมวลชนรายงานวันศุกร์(6)
       
       สื่อมวลชนระบุว่าเด็กหญิงคนนี้ที่บนชนพื้นเมืองเผ่าวาฮู ที่มีถิ่นฐานในเมืองมานัวเร บริเวณคาบสมุทรลา กวาฮีร่า ทางตอนเหนือของประเทศโคลัมเบีย คลอดบุตรด้วยวิธีผ่าตัด ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังจากตั้งครรภ์ได้ 39 สัปดาห์ ขณะที่มีการเปิดเผยว่าระหว่างที่ตั้งครรภ์เธอไม่เคยเดินทางมาพบแพทย์เลย
       
       แหล่งข่าวบอกว่าเธอมีอาการตกเลือดและร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดจากการบีดรัดตัวของมดลูกขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้หมอตัดสินใจผ่าตัดให้เธอเนื่องจากอายุเธอยังน้อย
       
       ทั้งแม่และเด็กต่างปลอดภัยทั้งคู่ ด้วยเด็กมีน้ำหนักแรกคลอดราว 2.26 กิโลกรัม อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่าจากที่แม่ยังเด็กและไม่ประสีประสาการเป็นแม่คน เธอจึงปฏิเสธการให้นมลูก

 กรณีนี้นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ทำคลอดให้กับเธอว่า " ต้องทำคลอดเด็กหญิงชาววาฮูมาหลายคนแล้ว ทั้งที่เด็กในวัยนี้ควรเล่นตุ๊กตาแต่พวกเธอกลับต้องมาดูแลทารก มันเป็นเรื่องน่าช็อคมาก"
       
       แม้ตำรวจโคลอมเบียจะดำเนินการสอบสวนพ่อของเด็กในข้อหามีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ แต่ตามรัฐธรรมนูญของประเทศยินยอมให้ชนเผ่าวาฮู มีอำนาจอธิปไตยและแน่นอนว่าพวกเขาได้รับสิทธิ์ปกครองตนเอง
       
       ในชุมชนของเด็กยังคงไม่ยอมเปิดเผยว่า ใครคือสามีของเด็ก แต่หนังสือพิมพ์โคลัมเบียได้ตั้งข้อสงสัยว่า จะเป็นเด็กวัยรุ่นวัย 15 ปี แต่บางฉบับเชื่อว่าเป็นชายวัย 30 ปี
       
       คุณแม่วัยเด็กรายนี้ไม่ใช่เด็กหญิงรายแรกที่ให้กำเนิดบุตร โดยเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เด็กหญิงเม็กซิโกวัย 10 ขวบก็ให้กำเนิดเด็กชายเช่นกัน ขณะที่เดือนสิงหาคม 2010 เด็กหญิงเม็กซิโกวัย 11 ขวบ ก็ให้กำเนิดบุตรชายหลังจากถูกหน่วยงานยุติธรรมท้องถิ่นปฏิเสธคำร้องขอทำแท้ง


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...