FBI ขอซื้อลิขสิทธิ์เกม

 

 

 

 

 

FBI ขอซื้อลิขสิทธิ์เกม

 

ปัจจุบันซอฟท์แวร์ตัวนี้ได้ใช้เป็นเอนจิ้นเพื่อผลิตเกมชื่อดังอย่าง Batman: Arkham City, Mass Effect 3 และ Infinity Blade ซึ่งทางรัฐบาลสหรัฐจะนำมันมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมฝึกสอน โดยทางผู้พัฒนาเอนจิ้นตัวนี้คือ Epic Games และพันธมิตรอย่าง Virtual Heroes กล่าวว่าข้อตกลงนี้เป็นข้อตกลงระยะยาวเพื่อใช้ในการสนับสนุนเทคโนโลยีบน web browsers, คอนโซลและอุปกรณ์พกพา ซึ่งทางผู้พัฒนาไม่ได้เปิดเผยว่าได้รับค่าลิขสิทธิ์ครั้งนี้เป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามในข้อตกลงได้ระบุว่าเทคโนโลยีนี้จะถูกนำไปใช้ในหน่วยงานแห่งหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับโปรเจค Intelligence Advanced Research Projects Activity (IARPA) ซึ่งมีงบประมาณมากกว่า 10 ล้านเหรียญ

IARPA จะใช้เอนจิ้นนี้สร้างสิ่งที่เรียกว่า “Serious Games” ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยนักวิเคราะห์รับมือกับอคติที่เกิดจากสัญชาตญาณที่อาจทำให้ผลการวิเคราะห์ผิดเพี้ยนไปได้ นอกจากนี้มันยังนำไปใช้กับ ”Unreal Government Network” ได้แก่:

FBI Academy จะใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาสถานที่เกิดเหตุแบบเสมือนจริง เพื่อใช้จำลองเหตุการณ์และฝึกสอนเจ้าหน้าที่ หน่วยแพทย์ทหารของสหรัฐจะใช้ซอฟท์แวร์ตัวนี้ในการฝึกทักษะด้วยแอพพลิเคชั่นที่ใช้ฝึกฝนการวางยาสลบ นักพัฒนาอาวุธจะใช้เอนจิ้นนี้จำลองอาวุธที่ออกแบบมาให้รูปในรูปแบบของโมเดลสามมิติ

การนำเอนจิ้นเกมมาพัฒนาเป็นเครื่องมือในการฝึกสอนเหล่านี้จะช่วยให้ประหยัดทั้งทรัพยากร,เวลาและงบประมาณลงไปได้มาก ในขณะที่การฝึกสอนเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆเพื่อให้เกิดความชำนาญก่อนจะนำไปใช้ในสถานการณ์จริง

 

30 มี.ค. 55 เวลา 15:21 1,557 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...