นักบินอวกาศหญิงจีนต้องไร้ที่ติ

 

 

 

นักบินอวกาศหญิงจีนต้องไร้ที่ติ

 

จีนได้ทำการคัดเลือกนักบินอวกาศหญิงสองคน จนได้ผู้เข้ารับการคัดเลือกครบทั้งหมด 7 คนเพื่อไปปฎิบัติภารกิจครั้งต่อไปในระหว่างเดือนมิถุนายนและเดือนสิงหาคม

นักบินอวกาศจีนสามคนหรือในชื่อที่คนจีนเรียกกันว่า taikonauts ที่เพิ่งได้รับการคัดเลือกล่าสุดเพื่อบินไปกับยานอวกาศ Shenzhou-9 ที่มีโมดูลที่ควบคุมด้วยระบบแมนนวล Tiangong-1 ที่ใช้ในการสำรวจและทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์

สองในสามของนักบิอวกาศที่ผ่านการคัดเลือกในครั้งนี้เป็นผู้หญิง ที่คัดมาจากผู้หญิงทั้งหมด 15 คน แต่สิ่งที่แปลกก็คือคุณสมบัติที่ทำให้พวกเธอผ่านการคัดเลือกต่างหากล่ะ นั่นก็คือ ต้องผ่านการแต่งงานมาแล้ว หากมีลูกแล้วก็ต้องใช้วิธีคลอดแบบธรรมชาติ ต้องไม่มีรอยแผลเป็น ต้องไม่มีกลิ่นตัว และต้องไม่มีฟันผุ

Pang Zhihao รองบรรณาธิการนิตยสาร Space International ได้ทำการสัมภาษณ์ทาง China Academy of Space Technology พวกเค้าบอกว่าการที่นักบินอวกาศมีตำหนิแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหาที่หนักหนาตามมาเมื่ออยู่ในอวกาศได้ เช่นแผลเป็นอาจจะปริออกและทำให้เลือดไหลไม่หยุด ส่วนสภาพแวดล้อมในสถานีอวกาศที่คับแคบอาจทำให้กลิ่นตัวมีความรุนแรงขึ้นได้

Xu Xianrong ศาสตราจารย์จากโรงพยาบาลทั่วไปของ PLA Air Force กล่าวว่า การที่นักบินอวกาศหญิงต้องแต่งงานและให้กำเนิดลูกโดยวิธีธรรมชาติก็เพราะว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ทำให้มั่นใจได้ว่าทั้งร่างกายและจิตใจของพวกเธอมีความเป็นผู้ใหญ่เพียงพอ

นอกจากนี้นักบินอวกาศหญิงจะมีความกระตือรือร้นและอ่อนไหว ส่งผลให้มีทักษะการสื่อสารได้ดีกว่าเพศชาย แถมพวกเธอยังสามารถจัดการเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างผู้ร่วมงานได้ดีเช่นกัน ซึ่งนี่เป็นปัจจัยสำคัญในการปฎิบัติภารกิจที่ต้องใช้ระยะเวลานานๆ อย่าง การสำรวจดาวอังคาร

29 มี.ค. 55 เวลา 15:58 12,270 7 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...